Quốc tế

IS là kẻ chủ mưu đánh bom xe "trả thù" Nga

(DNVN) - IS vừa lên tiếng thừa nhận chúng là kẻ chủ mưu đánh bom xe ở Dagestan, miền nam nước Nga làm 3 người chết và hơn 18 người bị thương hòng "trả thù" Nga.

TIn tức trên báo Vnexpress, một chiếc xe Lada Priora hôm 15/2 đã tiếp cận trạm kiểm soát của cảnh sát gần thành phố Derbent, Dagestan, miền nam nước Nga. Một cảnh sát đã yêu cầu xe này dừng để kiểm tra giấy tờ trước khi quả bom phát nổ. Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ rất lớn. 

Hiện trường vụ đánh bom xe kinh hoàng tại Nga do IS là kẻ chủ mưu. Ảnh báo Giao thông.

Vụ đánh bom khiến 3 người chết và hơn 18 người bị thương. Trong số người chết có cả cảnh sát và dân thường. Vụ nổ mạnh đến mức nó thiêu rụi 4 xe đậu gần trạm kiểm soát. Một phần trạm cũng bị phá hủy. Ngay đêm trước đó, những tay súng chưa xác định đã bắn vào trạm này, làm bị thương một cảnh sát, TASS đưa tin.

Vụ đánh bom xe kinh hoàng trên được chính Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm và chúng thẳng thừng tuyên bố hành động này là để "trả thù" những gì ông Putin đang làm ở Syria. Báo Giao thông thông tin.

Giới cảnh sát địa phương cho biết, đây là một vụ đánh bom xe tự sát. Hiện khu vực xảy ra vụ đánh bom đang được canh phòng nghiêm ngặt đồng thời chính quyền cũng cảnh báo người dân sống xung quanh khu vực này hạn chế tụ tập đông người, tự bảo vệ mình, tránh xa khỏi những chiếc ô tô khả nghi đỗ ngoài đường.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo