Quốc tế

Tổng thống Assad đạp đổ mọi sức ép kiên quyết không từ chức

(DNVN) - Ngày 12/12, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tái khẳng định lập trường rằng ông sẽ kiên quyết ở lại Damascus bất chấp mọi sức ép của liên minh phe đối lập và phương Tây.

Trong một tuyên bố được phát đi hôm 12/12, nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad nhấn mạnh: “Tương lai Syria chính là xây dựng một chính quyền tự do và dân chủ. Điều này chỉ có được khi người dân Syria tự quyết định tương lai vận mình của mình mà không có sự can dự của các phe đối lập hay sức ép của phương Tây”.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad kiên quyết sẽ không từ chức.

Đồng thời, Tổng thống Syria cho biết rằng chính quyền của ông sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước. “Chính quyền hiện tại vẫn sẽ tiếp tục những công việc của mình đang làm. Chúng tôi sẽ tiền hành giải phóng những vùng đất bị các nhóm chính trị hay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS chiếm đóng”, ông Bashar al-Assad nói.

Trong một diễn biến có liên quan, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tới Moscow và có một cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Lavrov về tương lai của Syria cũng như tìm phương án hợp tác cho cuộc chiến tiêu diệt tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Tuyên bố của Tổng thống Assad được phát đi trong bối cảnh các nhóm đối lập tại Syria đã có một cuộc hội đàm tại thủ đô Riyadh (Saudi Arabia). Kết thúc hội nghị các bên đã nhất trí lập ra một phái đoàn chung để đàm phán với Chính phủ Syria. 

Tuy nhiên, Hội nghị cũng nhất trí việc cần thiết phải yêu cầu Tổng thống Bashar al-Assad phải ra đi trước khi có một cuộc bầu cử dân chủ và mở rộng.

Đến nay, cuộc nội chiến tại Syria đã kéo dài gần 5 năm và khiến hơn 250.000 người dân nước này thiệt mạng. Bên cạnh đó khiến hàng triệu người khác phải rơi vào cảnh không nhà cửa, trở thành dân tị nạn tới khắp các nước Châu Âu.

 

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo