Quốc tế

IS thừa nhận chủ mưu đánh bom đẫm máu ở Afghanistan

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tiếp tục khiêu khích cộng đồng thế giới khi thừa nhận là kẻ chủ mưu vụ đánh bom tại thủ đô Kabul, Afghanistan khiến gần 300 người thương vong.

Tin tức trên báo Infonet, vụ đánh bom đãm máu tại thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 23/7 khiến ít nhất 61 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương. Nạn nhân là những người Hazara thiểu số theo dòng Shia, tụ tập để phản đối đường dây điện cao thế trị giá nhiều triệu USD chạy qua khu vực họ sống.

Hiện trường vụ tấn công Kabul. Nguồn: Reuters

Các đoạn video tại hiện trường cho thấy rất nhiều xác người nằm la liệt trên con đường đầy máu. “Hai chiến binh từ tổ chức IS đã cho phát nổ đai quấn bom giữa đám đông người ở thành phố Kabul, Afghanistan”, tuyên bố từ hãng tin Amaq, cơ quan truyền thông của IS cho biết.

Vụ tấn công này là vụ việc đẫm máu nhất trong nhiều tháng trở lại đây và do IS gây ra. Điều này cho thấy tình trạng leo thang của nhóm khủng bố tại khu vực tỉnh phía Đông Nangarhar.

Ngay sau vụ tấn công, phát ngôn của nhóm khủng  bố Taliban, “đối thủ” của IS, Zabihullah Mujahid khẳng định nhóm không đứng sau vụ việc. “Chúng tôi không bao giờ tham gia vào bất kỳ vụ việc nào gây chia rẽ người dân Afghanistan”, Taliban cho biết.

Vụ tấn công khủng bố vẫn diễn ra thành công bất chấp an ninh được thắt chặt ở trung tâm thành phố thời gian qua. Cảnh sát cũng đã bố trí nhiều container và các chướng ngại vật khác trong thành phố cũng như cho trực thăng tuần tra liên tục.

Trong một diễn biến liên quan, truyền thông Nga dẫn thông báo của Điện Kremlin ngày 23/7 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi một thông điệp tới người đồng cấp Afghanistan Ashraf Ghani bày tỏ nước này sẵn sàng cùng Afghanistan chống lại tất cả các hình thức của chủ nghĩa khủng bố một cách tích cực nhất. Báo TTXVN thông tin.

 

 "Người đứng đầu Chính phủ Nga lên án mạnh mẽ tội ác lặp lại nhằm vào công dân yêu chuộng hòa bình ở Afghanistan và tái khẳng định sự sẵn sàng của Nga trong việc tiếp tục duy trì hợp tác một cách tích cực nhất với chính quyền và người dân Nga trong cuộc chiến chống tất cả các hình thức của chủ nghĩa khủng bố."

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo