Quốc tế

IS tiếp tục bắt cóc 400 dân thường ở Syria

(DNVN) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã tiếp tục bắt cóc thêm 400 người sau khi tấn công vào Deir Ez-Zor ngày 16/1.

Sputnik ngày hôm qua đưa tin, nhóm khủng bố IS đã bắt cóc ít nhất 400 dân thường sau khi tấn công vào khu vực do chính phủ kiểm soát tại thành phố Deir ez-Zor ở phía đông Syria, một nhóm giám sát có trụ sở tại Anh báo cáo.

Ngày 16/1, hãng thông tấn Syria SANA đưa tin nhóm khủng bố này đã thảm sát gần 300 người tại làng al-Bagilya, phía tây Dier ez-Zor.

 “Sau cuộc tấn công vào Deir Ez-Zor, tổ chức khủng bố IS bắt cóc ít nhất 400 dân thường ở vùng ngoại ô al-Baghaliyeh và các khu vực lân cận ở phía tây bắc thành phố”, SOHR cho hay.

 Cảnh hoang tàn, đổ nát của thành phố Deir Ezzor sau những ngày tháng chiến tranh
Cảnh hoang tàn, đổ nát của thành phố Deir Ezzor sau những ngày tháng chiến tranh

Theo người đứng đầu SOHR Rami Abdel Rahman, những người bị bắt cóc đều theo dòng Sunni, bao gồm phụ nữ, trẻ em và người thân của các chiến binh ủng hộ chính phủ Syria.

Họ bị dẫn tới các khu vực do phiến quân IS kiểm soát ở phía tây tỉnh Deir Ez-Zor và khu vực biên giới với Raqa về phía tây bắc.

"Đài quan sát đã nhận được thông báo của một số nguồn tin có thể tin cậy, cho biết 135 người đã bị sát hại và hành quyết, có ít nhất 50 thành viên thuộc quân chính phủ và lực lượng dân quân trung thành với họ cũng đã bị giết và hành quyết khi IS tấn công al-Bagilya".

Cư dân địa phương nói với Sputnik rằng có khoảng 280 người đã bị giết trong vụ thảm sát.

"Vụ thảm sát khủng khiếp do các chiến binh IS thực hiện ngày hôm nay ở al-Bagilya, Deir ez-Zor, có 280 nạn nhân, trong đó có phụ nữ, trẻ em và người già. Lý do là do họ hợp tác với Quân đội Syria", một người dân nói.

 

Người nhà các binh sĩ và lực lượng tự vệ chống lại IS cũng bị tổ chức này sát hại để trả thù; nhiều người đã bị chặt đầu một cách dã man.

TP. Deir ez-Zor bị IS bao vây nhiều tháng qua. Binh sĩ Syria chỉ kiểm soát một số quận và sân bay quân sự, qua đó đảm bảo tiếp tế cho các nhóm quân chống IS.

Thủ tướng Syria Wael al-Halak miêu tả vụ thảm sát này quá dã man, đồng thời cho rằng sự tàn bạo của IS là do chúng thất bại ở các khu vực khác, dẫn tới trút giận vào người dân.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo