Quốc tế

IS tung tin giết 68 binh sĩ Syria, hủy diệt 15 thiết bị quân sự

(DNVN) - Khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố giết được 68 binh sĩ Syria, hủy diệt 15 đơn vị thiết bị quân sự ở chiến trường Đông al-Suwayd. Song dường như đây chỉ là chương trình tuyên truyền của chúng.

Các chiến binh IS tuyên bố giết hại được 68 binh sĩ Syria.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Triều Tiên vẫn tiếp tục nâng cấp cơ sở hạt nhân Yongbyon, 17 bang đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Trump

Theo các nguồn tin ủng hộ IS, các chiến binh khủng bố đã tuyên bố như vậy khi đưa ra ước tính thương vong của quân đội Syria và các đồng minh của họ trong hoạt động chống lại IS ở Đông al-Suwayd.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS tan tác vì quân đội Syria, hé lộ số kinh phí “khủng” để tái xây dựng kinh tế Triều Tiên

Theo đó, IS nói trong số 68 binh sĩ Syria bị giết có 7 sĩ quan. Trong số 15 đơn vị thiết bị quân sự của quân đội Syria bị chúng tiêu diệt có 5 tăng chiến đấu, 2 xe bọc thép, 5 xe chở quân thông thường và 3 đơn vị thiết bị khác. Khủng bố cũng tuyên bố quân đội Syria đã buộc phải rút lui dưới áp lực từ IS.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phương Tây kêu gọi Nga dừng tấn công tại vùng giảm căng thẳng ở Syria, thượng đỉnh Nga-Mỹ có thể diễn ra tại Phần Lan

 

Tuy nhiên, không có bất cứ bức ảnh hay video nào xác nhận những tuyên bố của IS. Tuyên bố mới của chúng được đưa ra trong bối cảnh quân đội Syria giải phóng được vùng sa mạc Deir Ezzor rộng khoảng 5.200 km2 khỏi IS.

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo