Quốc tế

Tiêm kích Tornado của Anh dội bom mở màn không kích IS ở Syria

(DNVN) - Ngày 3/12, một nguồn tin trong Chính phủ Anh cho biết các máy bay ném bom Tornado của nước này đã tiến hành các vụ không kích đầu tiên ở Syria.

Động thái trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi Quốc hội Anh phê chuẩn kế hoạch của Thủ tướng David Cameron nhằm triển khai các cuộc oanh kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. 

Chiến đấu cơ Tornado của Không quân Anh đến Syria để không kích IS.

Trước đó, sau một ngày thảo luận căng thẳng, tối 2/12, với tỷ lệ 397 phiếu thuận và 223 phiếu chống, Hạ viện Anh đã thông qua kế hoạch mở rộng không kích lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sang Syria mà Thủ tướng David Cameron và Chính phủ của đảng Bảo thủ đệ trình. 

Nhiều nghị sỹ còn hoài nghi về những lợi ích mà Anh có thể có được nếu tham gia liên minh chống IS tại Syria. Ông Cameron nhấn mạnh sự cần thiết phải mở rộng không kích IS sang Syria nhằm tăg cường an ninh nội địa cho nước Anh, trong khi đó Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đã lên tiếng hoan nghênh kết quả bỏ phiếu của Hạ viện.

Ngay sau quyết định, 4 chiến đấu cơ Tornado của Không quân Hoàng gia Anh rời căn cứ Akrotiri tại Cyprus mang theo ba quả bom Paveway 226kg mở màn chiến dịch không kích căn cứ phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria. 

Hiện tại, chính quyền Anh chưa công bố cụ thể những mục tiêu tấn công nhưng các nguđầu tiên đã được thực hiện.

 "Các máy bay của không quân đã kết thúc đợt không kích đầu tiên tại Syria", Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Anh xác nhận.

 

 Ngay sau khi Quốc hội Anh phê chuẩn kế hoạch không kích IS, Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ sự hoan nghênh, đồng thời khẳng định Anh luôn là đối tác quan trọng của Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống IS kể từ khi cuộc chiến này bắt đầu.

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo