Pháp luật

Kẻ giết nghệ sĩ Đỗ Linh lĩnh án 12 năm tù giam

(DNVN) - Trả giá cho hành vi giết nghệ sĩ Đỗ Linh hòng cướp tài sản, bị cáo Nguyễn Công Bảo (SN 2000, ngụ quận 5, TP HCM) nhận mức án 12 năm tù về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Tin tức trên báo Người lao động, sáng ngày 13/11, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Bảo (SN 2000, ngụ quận 5, TP HCM) 10 năm tù về tội “Giết người”, 2 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt bị cáo Bảo phải chấp hành là 12 năm tù giam. Liên quan đến vụ án, Trần Hà Bảo Toàn (SN 2000, ngụ quận 5) cũng lãnh 1 năm 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo về tội “Cướp tài sản”.

Hai bị cáo trong vụ giết nghệ sĩ Đỗ Linh tại phiên tòa sáng nay 13/11.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 10-2013, Bảo đi trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) thì nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh (SN 1972, tên là Bùi Công Trình) đến làm quen. Hôm sau, nghệ sĩ Đỗ Linh mời Bảo đi uống nước sau đó đưa về nhà trọ tại quận 8 (TP HCM) để quan hệ đồng tính.

Đến ngày 25-1-2015, nghệ sĩ Đỗ Linh gọi điện rủ Bảo đi chơi. Bảo kể cho Toàn và Trần Bảo Phước (SN 2001, em ruột Toàn) rồi bàn kế hoạch hẹn nam nghệ sĩ đến công viên ở Khu dân cư Trung Sơn (huyện Bình Chánh) để cướp tài sản. Tuy nhiên, nghệ sĩ Đỗ Linh đến nơi thì không gặp Bảo nên quay về.

Chiều hôm sau, Bảo tiếp tục hẹn Đỗ Linh tại cầu Kênh Xáng (khu dân cư Trung Sơn). Nam nghệ sĩ đến rồi chở Bảo về nhà trọ của mình.

Sau khi quan hệ đồng tính, lợi dụng lúc nghệ sĩ Đỗ Linh vào nhà vệ sinh, Bảo đâm vào lưng ông này. Cả hai vật lộn từ cầu thang tầng một xuống tầng trệt. Bảo tiếp tục đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Trong lúc giằng co, Bảo bị dao cắt đứt ngón tay.

Thấy hàng xóm phát hiện sự việc, Bảo leo lên trần nhà tẩu thoát. Anh em Toàn đưa Bảo đến bệnh viện nối đốt ngón tay bị đứt lìa thì bị bắt. Theo kết luận giám định, Bảo bị thương tích 13%. Trần Bảo Phước cùng tham gia bàn bạc kế hoạch, tính đến ngày xảy ra vụ án chưa đủ 14 tuổi nên không xử lý hình sự.

 

Tin tức trên báo Thanh niên, vào 10h15 phút ngày 13/11, người đại diện hợp pháp của bị hại đề nghị tòa xét xử mức án nặng nhất đối với các bị cáo. Tiến hành thẩm vấn em trai của bị cáo Toàn, chủ tọa phân tích, tội cướp là tội rất nghiêm trọng nhưng vì em trai của Toàn chưa đủ 14 tuổi nên không xử lý hình sự. Em trai của Toàn biết rõ hành vi của 2 bị cáo nhưng không báo cho gia đình người thân để ngăn chặn ngay từ đầu nên để xảy ra hậu quả đau lòng.

10h35 phút, tại phiên tòa, giáo viên chủ nhiệm của 2 bị cáo cho biết cả Bảo và Toàn đều rất lễ phép, chưa bao giờ đánh hay gây sự với bạn, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Giáo viên cho biết khi nghe tin về vụ án, bạn học và các thầy cô giáo đều bàng hoàng, không tin nổi. Giáo viên chủ nhiệm của 2 bị cáo đề nghị tòa giảm nhẹ hình phạt để Bảo và Toàn sớm hòa nhập với xã hội. 

11h, đại diện Viện KSND TP.HCM nhận định gia đình bị cáo Bảo khó khăn, lại không có sự chăm sóc của cha mẹ từ nhỏ, phải sống với người thân. Ngoài ra, một phần lỗi thuộc về  bị hại, nên đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Bảo. Đại diện Viện KSND đề nghị mức án từ 10 đến 12 năm tù về tội giết người, 2 đến 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp 2 mức hình phạt từ 10 đến 12 năm tù, đối với bị cáo Bảo; đề nghị mức án từ 2 đến 3 năm tù về tội cướp tài sản đối với bị cáo Toàn.

Hội đồng xét xử nhận định vụ án xảy ra có một phần lỗi của bị hại,  gia đình bị cáo còn nhiều khó khăn, không được cha mẹ chăm sóc từ nhỏ, lúc phạm tội bị cáo mới 15 tuổi nên tòa giảm cho một phần hình phạt. Tòa tuyên bị cáo Bảo nhận mức án 10 năm về tội "giết người", 2 năm về tội "cướp tài sản", tổng hợp hình phạt là 12 năm. Bị cáo Toàn với vai trò là đồng phạm, chưa đủ tuổi vị thành niên, đang còn tuổi đi học, bị tuyên 1 năm 6 tháng tù (án treo) về tội "cướp tài sản". 

11h30: Nói lời sau cùng trước khi khép lại phiên tòa trong sáng nay 13.11, 2 bị cáo Bảo và Toàn đều khóc "mong được giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có thể đi học với bạn bè".

 

12h: Hội đồng xét xử nhận định vụ án xảy ra có một phần lỗi của bị hại,  gia đình bị cáo còn nhiều khó khăn, không được cha mẹ chăm sóc từ nhỏ, lúc phạm tội bị cáo mới 15 tuổi nên tòa giảm cho một phần hình phạt. Tòa tuyên bị cáo Bảo nhận mức án 10 năm về tội "giết người", 2 năm về tội "cướp tài sản", tổng hợp hình phạt là 12 năm. Bị cáo Toàn với vai trò là đồng phạm, chưa đủ tuổi vị thành niên, đang còn tuổi đi học, bị tuyên 1 năm 6 tháng tù (án treo) về tội "cướp tài sản".

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo