Khám phá

Kết nối internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường

Đại diện CMC Telecom vừa xác nhận, sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG đã được khắc phục xong vào khoảng 2h20 sáng nay 12/5/2015. Theo đó, đường truyền kết nối Internet Việt Nam với quốc tế của tuyến cáp quang biển AAG đã trở lại bình thường.

 

Theo đại diện của CMC Telecom, từ đêm 11/5/2015, đội sửa chữa đã thực hiện mối hàn cuối cùng và vào khoảng 1h45 sáng ngày 12/5 công tác khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG đã được hoàn tất.
 
ICTnews dẫn lời ông Nguyễn Văn Khoa , Tổng giám đốc FPT Telecom cho biết, từ chiều qua tuyến cáp AAG đã được hàn nối và đến khoảng 2h20 tuyến AAG đã được khôi phục.
 
“Tuy tuyến cáp quang biển AAG đã được hàn nối và khôi phục, nhưng bộ phận kỹ thuật xử lý sự cố còn phải tiến hành các công đoạn như chôn cáp trở lại. Sau khi chôn cáp xong thì công đoạn xử lý sự cố mới hoàn tất”, ông Nguyễn Văn Khoa nói. 
 
Sự cố đứt cáp ngày 23/4 đã được đơn vị điều hành tuyến cáp hoàn tất công tác khắc phục sửa chữa vào rạng sáng ngày 12/5/2015 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
 
FPT Telecom cho hay, đến sáng nay khách hàng đã có thể cảm nhận được tốc độ Internet trở lại hoạt động bình thường.   
 
Vào lúc 5 giờ 27 phút ngày 23/4/2015, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố tại phân đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hong Kong và Singapore, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng hơn 300 km. Sự cố này đã gây ảnh hưởng chủ yếu đến tốc độ đường truyền Internet giữa Việt Nam và quốc tế.
 
Đây là lần thứ hai tuyến cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố trong năm 2015, khiến cho lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp đều bị ảnh hưởng. Việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… bị chậm do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.
 
 
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo