Khám phá

Kết thúc kỳ thi TNTHPT: các sĩ tử tìm lò để luyện thi đại học

Cần Thơ: Ngay sau khi kết thúc kỳ thi TNTHPT các thí sinh ở các tỉnh lân cận đã về TP tìm đến các trung tâm luyện thi để đăng ký tham gia các khóa học cấp tốc.

(qdnd) Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, hàng nghìn lượt thí sinh ở các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã đổ về TP Cần Thơ để đăng ký tham gia các khóa học cấp tốc tại các cơ sở, trung tâm luyện thi Đại học, Cao đẳng.

Ngày 7-6, tại cơ sở luyện thi MĐ (đường Mậu Thân, TP Cần Thơ), rất nhiều thí sinh chen chân nhau để xem thông tin về tiền học phí, nơi ở (cơ sở có giới thiệu nơi ở trọ), nơi học và những khoản ưu đãi của cơ sở luyện thi đối với thí sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn. Khi xem xong thông tin, nhiều thí sinh đã không ngần ngại đăng ký với nhân viên của cơ sở luyện thi.

Không riêng gì cơ sở luyện thi MĐ, một số cơ sở, trung tâm luyện thi có quy mô lớn, đội ngũ giáo viên có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm như: BĐT (đường 3 tháng 2), ĐT (đường Mậu Thân nối dài)... cũng có số lượng thí sinh tìm đến rất đông. Các cơ sở, trung tâm luyện thi này đã huy động rất nhiều cán bộ, nhân viên để giới thiệu về cơ sở, trung tâm luyện thi của mình cũng như làm thủ tục nhập học, hướng dẫn và giải thích cho thí sinh biết cụ thể về khóa học, thầy cô giảng dạy,…

Em Nguyễn Thành Tâm, quê ở huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) kể  “Lúc đến hướng nghiệp tại trường, các anh chị sinh viên học ở TP Cần Thơ đã giới thiệu với chúng em một số cơ sở, trung tâm luyện thi hay, trong đó có cơ sở luyện thi MĐ. Vì vậy, em cùng một số bạn tìm đến cơ sở này để đăng ký luyện thi. Em thấy ở Cần Thơ có nhiều trung tâm, cơ sở luyện thi nhưng không dám vào đăng ký vì không biết chất lượng như thế nào”.

Không riêng gì em Tâm, nhiều phụ huynh và thí sinh đã tìm hiểu thông tin trước về các trung tâm luyện thi ở TP Cần Thơ và chỉ tìm đến một vài trung tâm nổi tiếng, được nhiều người biết đến để đăng ký. Vì vậy, hiện tại một số trung tâm mới mở hoặc có cơ sở nhỏ, ít giáo viên có tên tuổi không thu hút được nhiều thí sinh, mặc dù, các cơ sở, trung tâm này đã đưa ra nhiều mức giá và ưu đãi hấp dẫn như không thu tiền đối với thí sinh có sổ hộ nghèo, chỉ thu từ 15.000 đến 25.000 đồng/buổi đối với thí sinh có giấy xác nhận cận nghèo, gia cảnh khó khăn, dạy theo yêu cầu phụ huynh và học sinh,...

Theo ghi nhận của chúng tôi, mức học phí tại các cơ sở, trung tâm luyện thi có mức giá từ 1.500.000 đến 1.800.000đồng/khối (3 môn), thời gian học trong vòng 1 tháng, thí sinh sẽ được giới thiệu chỗ trọ, cho thi thử sau khi kết thúc khóa học, miễn giảm học phí từ 10 đến 50% (thí sinh là con hộ nghèo, con gia đình chính sách, học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố…).

Nhiều thí sinh cho biết, năm nay đề thi ở các môn thi tốt nghiệp không khó, nhiều em hoàn thành tốt bài thi nên tìm đến các trung tâm luyện thi để học bổ sung kiến thức với nguyện vọng thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng, không phụ lòng các bậc phụ huynh cũng như thầy cô.

Bài, ảnh: VĂN XÂY

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo