Khám phá

Khai mạc Diễn đàn Việt Nam – ASOCIO ICT Summit 2014

Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin Việt Nam – ASOCIO 2014 vừa khai mạc sáng 29/10 tại Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama, đại diện nhiều tổ chức Quốc tế cùng hơn 700 đại biểu là lãnh đạo các hiệp hội, tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu của hơn 20 nền kinh tế thuộc châu Á, châu Đại Dương và một số quốc gia khác.

 Việt Nam – ASOCIO ICT Summit 2014 là sự kiện quốc tế lớn nhất về công nghệ thông tin khu vực châu Á, châu Đại Dương do Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á – châu Đại dương (ASOCIO) tổ chức thường niên luân phiên tại các nền kinh tế trong khu vực. Đây là lần thứ 2 Việt Nam tổ chức sự kiện quan trọng này với chủ đề “CNTT- phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại phiên khai mạc. Ảnh: Hoàng Tuấn

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: “Tôi hoan nghênh sáng kiến đưa nội dung về nông nghiệp và phát triển nông thôn ra thảo luận tại diễn đàn cấp cao về công nghệ thông tin này. Việt Nam có nhiều lợi thế trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, nền nông nghiệp Việt Nam hiện chưa gắn nhiều với công nghệ, trong đó có công nghệ thông tin. Cùng với đẩy mạnh cải cách thể chế, tôi hi vọng những thành tựu về ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp được chia sẻ tại Diễn đàn sẽ là những bài học quí để Việt Nam vận dụng nhằm phát triển nền nông nghiệp theo yêu cầu xanh, sạch và bền vững trong bối cảnh phải đương đầu với các thách thức mới”.
 
Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh: Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam tiếp tục xác định công nghệ thông tin là yếu tố then chốt tạo lập phương thức phát triển mới, là động lực quan trọng cho phát triển, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời công nghệ thông tin góp phần nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh  quốc gia và hội nhập quốc tế.
 
Nhận định về ngành công nghệ thông tin hiện nay ở Việt Nam, ông Abdulah Kafi, Chủ tịch ASOCIO cho rằng: “Việt Nam là câu chuyện thành công, tiêu biểu của khu vực châu Á – châu Đại dương, ngành công nghệ thông tin Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao hàng đầu khu vực”.
 
ASOCIO 2014 - bước đột phá tư duy cho công nghệ thông tin Việt Nam. Ảnh: Hoàng Tuấn
 
Sau phiên khai mạc, Diễn đàn đã chia ra nhiều cuộc tọa đàm bao gồm ba chuyên đề chính: Công nghệ thông tin- Tái cấu trúc nông nghiệp; Công nghệ thông tin-Phương thức phát triển mới nâng cao hiệu quản dịch vụ công và Nền tảng công nghệ phát triển thông minh.
 
Các chủ đề được tổ chức dưới hình thức tọa đàm quốc tế, tăng cường đối thoại giữa người dẫn, các diễn giả và đại biểu. Người dẫn là các chuyên gia đầu ngành trong nhiều lĩnh vực như TS. Mai Liêm Trực, PGS.TS Trần Đình Thiên, TS Võ Trí Thành, TS. Trần Ái Việt… Tham gia tọa đọa đàm là nhiều diễn giả đến từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp của nhiều tập đoàn lớn như Fujitsu, IBM, Microsoft, FPT, VNPT, Viettel… 
 
Việt Nam – ASOCIO ICT Summit năm nay là cơ hội để các đại biểu cùng chia sẻ, tiếp cận những kinh nghiệm quí trong phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trên nhiều lĩnh vực: nông nghiệp, giao thông, y tế, kinh tế… nhằm phát huy sức mạnh công nghệ thông tin nâng cao đời sống người dân cũng như tăng sức cạnh tranh quốc gia./.
 
Hoàng Tuấn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo