Khám phá

Khai mạc Ngày hội máy tính cho cuộc sống

Ngày hội máy tính cho cuộc sống lần thứ nhất đã được khai mạc vào 10h sáng nay, 21/3 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên.

Bộ trưởng Bộ TT&TT tham quan các gian hàng triển lãm trong ngày hội.

Ngày hội máy tính cho cuộc sống là sự tiếp nối thành công của Sáng kiến “Máy tính cho cuộc sống – PCs for Life” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghệ thông tin Thế giới (WITFOR) 2009 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 8/2009.

Mục tiêu của ngày hội là quy tụ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng chung tay nâng cao nhận thức về sử dụng  máy tính, Internet và lợi ích của CNTT-TT tới người dân tại các địa bàn khó khăn và tạo động lực, niềm tin về CNTT cho giới trẻ, học sinh sinh viên. Dự kiến, ngày hội Máy tính cho cuộc sống sẽ được tổ chức thường niên và luân phiên tại các tỉnh thành trong cả nước vào các năm tới.
 
Ngày hội máy tính cho cuộc sống sẽ diễn ra trong 2 ngày (21-22/3) với nhiều hoạt động gồm: Trao tặng máy tính và kết nối miễn phí Internet cho người dân, Lễ ký các Biên bản ghi nhớ giữa Bộ TT&TT và UBND tỉnh Thái Nguyên với các doanh nghiệp nước ngoài, các hoạt động triển lãm trưng bày sản phẩm giải pháp và vụ CNTT phục vụ đời sống cùng các cuộc hội thảo về nhiều chủ đề khác nhau.
 
Đặc biệt, ngày hội sẽ có chương trình Tọa đàm với chủ đề CNTT- nền tảng cho sự sagns tạo và thành công sẽ truyền thông điệp về sức mạnh CNTT trong thời đại số và tạo động lực để giới trẻ gắn bó với ngành CNTT cũng như niềm tin của các em đối với những chính sách của Nhà nước và địa phương trong lĩnh vực này. Chương trình dự kiến sẽ có sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.
 
Trong khuôn khổ ngày hội, các tổ chức, doanh nghiệp đã cam kết ủng hộ 416 máy tính bao gồm 160 máy tính để bàn và 256 máy tính bảng. Trong đó, Tập đoàn Đầu tư Thắng lợi (VIC Invest Group) tặng 100 máy tính cho tỉnh Thái Nguyên, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tặng 150 máy tính bảng và kết nối Internet cho 30 tỉnh tham dự ngày hội và 6 máy tính bảng cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em HIV tại Yên Bái, Hà Nội; Công ty Intel Việt Nam cam kết tặng 100 máy tính bảng classbook cho 5 phòng học của tỉnh Thái Nguyên và 4 tỉnh khác…
 
Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã nhấn mạnh ý nghĩa xã hội và tính nhân văn và chương trình máy tính cho cuộc sống đã tạo được trong suốt 5 năm triển khai. Bộ trưởng cũng đã khẳng định và tin tưởng rằng, Thái Nguyên với vai trò là trung tâm kinh tế xã hội vùng trung du miền núi Bắc Bộ là trung tâm đào tạo lớn thứ 3 của cả nước sẽ là điểm sáng trong vùng về việc thúc đẩy một cách hiệu quả công tác phổ cập CNTT, đào tạo nguồn nhân lực để làm nền tảng cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như cả nước.
Vietnamnet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo