10 con đường tuyệt đẹp ở Ấn Độ là ác mộng đối với những người lái xe
Những "kỳ quan" nhân tạo nổi tiếng trên thế giới / Những điểm du lịch hấp dẫn ở Saudi Arabia
1. Đèo Khardungla
Đèo Khardungla có độ cao 5.620m so với mực nước biển.
Con đường đáng sợ này có độ cao 5.602m so với mực nước biển. Nó hoàn toàn không được trải nhựa, rất trơn trượt mỗi khi có mưa. Mỗi khúc cua là cơn ác mộng kể cả những tay lái lão luyện nhất.
2. Đèo Kishtwar Kailash
Con đường ở đây quanh co, hẹp, không có lan can bảo vệ, vách đá nhô ra sát mép vực khiến cho những chiếc xe đi băng qua khúc cua rất nguy hiểm.
Với những khúc cua gấp có vách đá chắn mất tầm nhìn, việc di chuyển lại càng trở nên khó khăn, không cẩn thận có thể rơi xuống vực 600m.
3. Đèo Killar - Kishtwar
Con đường này tương tự như Kishtwar Kailash, không có lan can bảo vệ, những vách đá nhô ra cùng nhiều khúc cua gấp. Dù là ban ngày, con đường này cũng không hề dễ dàng để lái xe.
4. Đèo Zoji La
Con đường trên đèo Zoji La cao 3.538m so với mực nước biển, hẹp một cách đáng sợ và cực kỳ trơn trượt do mưa và băng tuyết liên tục quanh năm.
Sau cơn mưa, đường lầy lội rất khủng khiếp. Ngoài ra, nơi này cũng thường xuyên bị sạt lở đất.
5. Đèo Chang La
Nó nằm ở độ cao 5.360m so với mực nước biển, quanh năm phủ đầy tuyết khiến cho bề mặt đường lúc nào cũng trơn trượt.
Ngoài ra, vì vị trí quá cao nên khi di chuyển trên con đường này người ta có cảm giác khó thở vì thiếu oxy.
6. Đường QL 22 Kinnaur
Đây là con đường nổi tiếng cướp đi sinh mạnh của rất nhiều người. Những tảng đá nhấp nhô, nhiều khúc cua nguy hiểm, dù có lan can nhưng nó vẫn khiến người ta ám ảnh mỗi khi băng qua. Nếu lái xe bất cẩn, có thể dễ rơi xuống dòng sông bên dưới.
7. Đèo Rohtang
Nằm ở độ cao 3.979m so với mực nước biển, đèo Rohtang là cửa ngõ nối Manali với Leh và Lahaul - Spiti.
Tuy nhiên, con đường dài 479km này thực sự rất nguy hiểm, thường bị lở đất, vào mùa đông mặt đường rất trơn, dễ khiến xe cộ lao xuống vực.
8. Đường Nathula
Tuyến đường này thường xuyên bị lở đất mỗi khi có mưa gió, tuyết rơi, mặt đường trơn trượt nếu không cẩn thận sẽ bị tai nạn.
9. Đường Naral – Matheran
Đây là đoạn đường có nhiều khúc cua dốc và hẹp, không có hàng rào bảo vệ. Thêm vào đó, mỗi khi có mưa rào, đường trở nên rất trơn, nếu là tay lái yếu sẽ rất dễ bị té xe.
10. Đèo Sela
Nơi này nằm ở độ cao 4.170 m so với mực nước biển. Con đường quanh co, nhiều khúc cua gấp, trơn trượt, dễ gây tai nạn cho người lái xe.
Hơn nữa, quanh năm nơi này thường bị bao phủ bởi tuyết nên việc di chuyển càng trở nên nguy hiểm hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bí mật về mức điện áp 110V, vì sao Việt Nam sử dụng 220V còn Mỹ và Nhật vẫn kiên quyết dùng 110V?
CLIP: Rồng Komodo hạ gục trâu chỉ với một cú cắn chí mạng
Kỳ lạ Bộ tộc đã sống dưới nước hơn 15.000 năm, phổi và lá lách to hơn người bình thường
Việt Nam có loài sinh vật kỳ dị bậc nhất thế giới, có khả năng khó tin, hiếm người bắt gặp được
Cung điện 'siêu to khổng lồ' của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng có gì mà khiến thích khách khiếp vía?
Loài thú quý hiếm bậc nhất ngỡ đã tuyệt chủng bỗng tái xuất thần kỳ ở Việt Nam, khiến cả thế giới sốt sắng