10 con đường tuyệt đẹp ở Ấn Độ là ác mộng đối với những người lái xe
Những "kỳ quan" nhân tạo nổi tiếng trên thế giới / Những điểm du lịch hấp dẫn ở Saudi Arabia
1. Đèo Khardungla
Đèo Khardungla có độ cao 5.620m so với mực nước biển.
Con đường đáng sợ này có độ cao 5.602m so với mực nước biển. Nó hoàn toàn không được trải nhựa, rất trơn trượt mỗi khi có mưa. Mỗi khúc cua là cơn ác mộng kể cả những tay lái lão luyện nhất.
2. Đèo Kishtwar Kailash
Con đường ở đây quanh co, hẹp, không có lan can bảo vệ, vách đá nhô ra sát mép vực khiến cho những chiếc xe đi băng qua khúc cua rất nguy hiểm.
Với những khúc cua gấp có vách đá chắn mất tầm nhìn, việc di chuyển lại càng trở nên khó khăn, không cẩn thận có thể rơi xuống vực 600m.
3. Đèo Killar - Kishtwar
Con đường này tương tự như Kishtwar Kailash, không có lan can bảo vệ, những vách đá nhô ra cùng nhiều khúc cua gấp. Dù là ban ngày, con đường này cũng không hề dễ dàng để lái xe.
4. Đèo Zoji La
Con đường trên đèo Zoji La cao 3.538m so với mực nước biển, hẹp một cách đáng sợ và cực kỳ trơn trượt do mưa và băng tuyết liên tục quanh năm.
Sau cơn mưa, đường lầy lội rất khủng khiếp. Ngoài ra, nơi này cũng thường xuyên bị sạt lở đất.
5. Đèo Chang La
Nó nằm ở độ cao 5.360m so với mực nước biển, quanh năm phủ đầy tuyết khiến cho bề mặt đường lúc nào cũng trơn trượt.
Ngoài ra, vì vị trí quá cao nên khi di chuyển trên con đường này người ta có cảm giác khó thở vì thiếu oxy.
6. Đường QL 22 Kinnaur
Đây là con đường nổi tiếng cướp đi sinh mạnh của rất nhiều người. Những tảng đá nhấp nhô, nhiều khúc cua nguy hiểm, dù có lan can nhưng nó vẫn khiến người ta ám ảnh mỗi khi băng qua. Nếu lái xe bất cẩn, có thể dễ rơi xuống dòng sông bên dưới.
7. Đèo Rohtang
Nằm ở độ cao 3.979m so với mực nước biển, đèo Rohtang là cửa ngõ nối Manali với Leh và Lahaul - Spiti.
Tuy nhiên, con đường dài 479km này thực sự rất nguy hiểm, thường bị lở đất, vào mùa đông mặt đường rất trơn, dễ khiến xe cộ lao xuống vực.
8. Đường Nathula
Tuyến đường này thường xuyên bị lở đất mỗi khi có mưa gió, tuyết rơi, mặt đường trơn trượt nếu không cẩn thận sẽ bị tai nạn.
9. Đường Naral – Matheran
Đây là đoạn đường có nhiều khúc cua dốc và hẹp, không có hàng rào bảo vệ. Thêm vào đó, mỗi khi có mưa rào, đường trở nên rất trơn, nếu là tay lái yếu sẽ rất dễ bị té xe.
10. Đèo Sela
Nơi này nằm ở độ cao 4.170 m so với mực nước biển. Con đường quanh co, nhiều khúc cua gấp, trơn trượt, dễ gây tai nạn cho người lái xe.
Hơn nữa, quanh năm nơi này thường bị bao phủ bởi tuyết nên việc di chuyển càng trở nên nguy hiểm hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Việt Nam xuất hiện thêm 'kho báu' lớn thứ 2 thế giới, tỉnh nắm giữ trữ lượng lớn nhất có 1/3 diện tích nằm trên 'mỏ vàng' này
Bộ lạc nữ duy nhất trên thế giới: Bắt cóc đàn ông mạnh để sinh con và đuổi họ đi khi mang bầu
Bộ lạc nguyên thủy nhất thế giới, nơi phụ nữ cả đời không tắm bằng nước 1 lần nào
2 dòng họ chung tổ tiên là Tào Tháo không được liên hôn, vi phạm sẽ bị đuổi khỏi gia tộc vĩnh viễn
4.000 tấn vàng trên núi hay 3 tấn vàng dưới sông chưa phải điểm đặc biệt, 'kho báu thay thế kim cương' lớn nhất Việt Nam mới là thứ tỉnh này đang sở hữu
Trong Tây Du Ký, tại sao yêu quái dám ăn Đường Tăng để trường sinh bất tử mà không dám trộm quả nhân sâm của Chân Nguyên Đại Tiên?