Khám phá

1001 chiêu 'thả thính, tán tỉnh' của động vật

Giống như con người, nhiều loài động vật cũng có những tuyệt chiêu tán tỉnh để thu hút sự chú ý của đồng loại khác phái.

'Ngạc nhiên' với động vật lưỡng tính có tim ba ngăn là món ăn ưa thích của nhiều người / Top 10 loài động vật có thể giết người hàng loạt bằng nọc độc

Nhảy nhót để dụ "nàng"

Chim được xem là cao thủ tán tỉnh trong giới động vật. Trong đó, công, chim thiên đường, chim trĩ sao là các bậc thầy trong chuyện "thả thính".

Cá heo thích tặng "quà" để gây ấn tượng với bạn khác giới. Ảnh: Inverse.
Cá heo thích tặng "quà" để gây ấn tượng với bạn khác giới. Ảnh: Inverse.

Với công, các con trống thường nhảy múa và khoe bộ lông đuôi dài đầy màu sắc để thu hút sự chú ý của con mái.

Với chim thiên đường, chúng sẽ trình diễn khả năng nhảy múa thượng thừa, kết hợp với các màn chuyền cành thuần thục. Bộ lông óng ánh cũng được loài chim này sử dụng để thu hút đồng loại.

Tương tự với chim trĩ sao, chúng khoe bộ lông vũ đặc sắc trong khi tranh thủ liếc mắc lúc nhảy nhót để tán tỉnh.

"Nhất cự ly, nhì khoảng cách"

 

Những con cá heo đực thường bơi xung quanh khu vực có con cái hoặc khuấy động mặt nước nơi đối tượng mà chúng nhắm đến đang hiện diện như một nỗ lực để gây ấn tượng.

Ngoài ra, chúng thích các động chạm cơ thể như dùng vây ngực hoặc các bộ phận khác trên cơ thể để chà xát đồng loại như một cách để thể hiện tình cảm.

Một nghiên cứu năm 2017 cũng cho thấy nhiều loài cá heo có thói quen thu thập những món quà từ môi trường nước để tặng cho con cá heo cái. Số quà này hết sức đơn giản, có thể chỉ là que củi, cọng cỏ dại hoặc một nhúm đất sét.

Dùng nước tiểu để chọn người tình

Với hươu cao cổ đực, chúng không muốn tốn thời gian để tán tỉnh các con cái mang thai hoặc chưa tới kỳ động dục. Vì vậy, để nắm được tình trạng của của con cái, con đực sẽ nếm thử nước tiểu của đối tượng.

 

1001 chiêu thả thính, tán tỉnh của động vật - Ảnh 2.
Hươu cao cổ dựa vào nước tiểu để chọn bạn tình. (Ảnh: Getty)

Khi nhắm được mục tiêu, hươu cao cổ đực thường thúc vào mông để con cái tiểu vào miệng mình. Nếu xác định con cái này đang trong kỳ động dục, con đực sẽ tìm mọi cách để "gạ giao phối".

Cũng có những con hươu cao cổ cái hết sức chủ động. Nếu thích con đực nào đó, nó sẽ đi tiểu khi con đực đi qua mà không đợi tới lúc được gạ tình.

Dùng con mồi làm quà

Katy Prudic, một nhà côn trùng học tại Đại học Arizona, Mỹ cho biết một số loài côn trùng rất thích dùng quà để tán tỉnh con cái.

Các con đực thường mang những con mồi đã chết cho con cái để làm quà. Với chúng, xác con mồi có ý nghĩa biểu tượng tương tự như một hộp sôcôla.

 

Ví dụ như ruồi bọ cạp đực, chúng thường tạt qua mạng nhện, nhặt xác một con vật nào trên đó rồi mang tới cho con cái để ghi điểm với đối tượng.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm