Ảnh đẹp: Mặt Trăng dưới ánh sáng Mặt Trời

Hình ảnh Mặt Trăng dưới ánh sáng Mặt trời, hình dáng tinh vân Nhân Mã Lambda trông giống như một con gà đang chạy đua... là những hình ảnh vũ trụ đẹp mắt đã được đăng trên National Geographic.

Top 5 ma búp bê gây ấn tượng trong vũ trụ điện ảnh kinh dị / 8 "trai hư" bị ghét nhất trong toàn bộ "vũ trụ" Kim Dung (P2)

1. “Vòng quay” của các ngôi sao

Quỹ đạo của các ngôi sao tạo thành một đường vòng cung ở đường chân trời trong một bức ảnh chụp phơi sáng tại ngọn núi Kilimangjaro ở Tanzania.

2. Sông băng màu đồng

Sông băng Nimrod ở Nam Cực trong một bức ảnh chụp rada trông giống như được tạo nên bởi một dòng kim loại đang nóng chảy. Nimrod là sông băng dài 135 km, mỗi ngày di chuyển khoảng 2 mét xuyên qua dãy núi Transantarctic, đem băng từ phía đông Nam cực đến thềm băng Ross, thềm băng lớn nhất Nam Cực.
3. Mặt Trăng dưới ánh sáng

Đây hoàn toàn không phải là một bức ảnh chụp dưới kính hiển vi mà là hình ảnh cực nam của Mặt Trăng dưới ánh sáng của Mặt Trời. Ảnh được chụp vào ngày 15/12 vừa qua.
4. Hồ Alajuela, Panama

Trong bức ảnh này, phần màu vàng chính là hồ Alajuela còn phần xanh đậm bao xung quanh chính là rừng mưa nhiệt đới Panama. Trước khi bức ảnh được chụp vài ngày (17/12), nơi đây đã có một trận mưa rất lớn. Chính quyền nơi đây đã phải cho đóng cửa giao thông trên con kênh đào Panama. Đây là lần thứ 3 trong 96 năm qua người ta phải đóng cửa con kênh này.
5. Màu sắc của mặt trăng sao Thổ

Trong mắt của con người, Mặt Trăng sao Thổ Rhea sẽ có màu sắc rất đơn điệu do toàn bộ bề mặt của nó bị băng bao phủ. Tuy nhiên, dưới tia hồng ngoại, tia tử ngoại,… Rhea sẽ trở thành nên rực rỡ đầy sắc màu. Bức ảnh trên đây được tàu vũ trụ Cassini thực hiện và đã được công bố vào 20/12 vừa qua.
6. Sóng trọng lực

Đây hoàn toàn không phải là cảnh sóng biển đang tràn vào bờ cát trên một hòn đảo lãng mạn nào đó mà là ở trên không trung. Đó là hiện tượng mà người ta vẫn gọi là sóng trọng lực trong không khí. Bức ảnh được thực hiện bởi vệ tinh quan sát Trái Đất của NASA hôm 21/12 vừa qua.

7. Tàu chờ cất cánh

Tàu Discovery đang được kiểm tra thùng nhiên liệu tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Florida, Mỹ.
8. Máy phát laser trên sao Hỏa

Chiếc xe Rover được NASA giao cho nhiệm vụ thám hiểm sao Hỏa trong năm nay sẽ được trang bị một máy phát laser lắp ở phần đầu xe. Kỹ thuật laser mới này sẽ giúp cho xe Rover nhận dạng trực tiếp một số nguyên tố nhẹ như carbon, oxy và hydro,... Đây là điều mà các thế hệ xe Rover trước đây không làm được. Ảnh được chụp tại Phòng thực nghiệm khoa học sao Hỏa.
9. Mặt Trăng cầu vồng

Những màu sắc khác nhau trong bức hình trên đây đại biểu cho những độ cao khác nhau của bề mặt Mặt Trăng. Bức hình được thiết bị thăm dò quỹ đạo Mặt Trăng của NASA thực hiện và công bố hôm 17/12.
10. Gà con trong vũ trụ

Khí hydro trong tinh vân Nhân mã Lambda phát sáng do bức xạ của một ngôi sao khiến hình dáng của tinh vân này trông giống như một con gà đang chạy cố sống cố chết. Chính vì vậy, tinh vân này còn được gọi bằng một cái tên rất hình tượng: “Tinh vân Gà con chạy đua”.