Cá mập yêu tinh quý hiếm thời tiền sử hơn 200kg mới được tìm thấy

Roman Fedortsov, một ngư dân ở Murmansk đã chia sẻ bức ảnh một con cá mập yêu tinh thời tiền sử mà anh mới tìm thấy lên trang Instagram.

Linh dương thoát chết ngoạn mục sau khi bị cá sấu tóm gọn / Góc siêu cute: Khoảnh khắc khi lần đầu gặp gỡ chú lười của... em cá heo

Roman đã dành nhiều tháng trên biển để tìm kiếm những loài sinh vật đáng sợ dưới biển sâu và lần đánh bắt này được coi là đặc biệt nhất khi anh tìm thấy loài cá mập biển sâu vô cùng quý hiếm.

Cá mập yêu tinh quý hiếm thời tiền sử hơn 200kg mới được tìm thấy ảnh 1
Con cá mập yêu tinh mà Roman bắt được ngoài khơi Murmansk, tây bắc nước Nga.

Được mệnh danh là "hóa thạch sống", cá mập yêu tinh là sinh vật duy nhất còn sống sót của họ Mitsukurinidae, một loài cá mập có niên đại 125 triệu năm tuổi.

Quái vật thời tiền sử có mõm dài đặc trưng với hàm răng sắc nhọn như răng nanh, thường sống dưới đáy đại dương và có thể dài tới 3,7m và nặng tới 203kg.

Loài cá mập này chủ yếu được phát hiện ngoài khơi bờ biển Nhật Bản và người ta tin rằng nguồn gốc của cái tên Mitsukurinidae là do chúng giống với yêu tinh thần thoại trong văn hóa dân gian Nhật Bản.

Cá mập yêu tinh quý hiếm thời tiền sử hơn 200kg mới được tìm thấy ảnh 2
Roman chia sẻ hình ảnh về những chuyến câu kỳ lạ với những người theo dõi anh ấy trên Instagram.

Bức ảnh về loài cá quý hiếm mà Roman chia sẻ đã nhận được 5.000 lượt thích và người xem ví nó như một sinh vật trong loạt phim Người ngoài hành tinh.

Cá mập yêu tinh quý hiếm thời tiền sử hơn 200kg mới được tìm thấy ảnh 3

Người dùng trên mạng xã hội so sánh con cá yêu tinh với một sinh vật từ Alien.

Cá mập yêu tinh quý hiếm thời tiền sử hơn 200kg mới được tìm thấy ảnh 4

Roman chia sẻ những bức ảnh với 650.000 người theo dõi của mình.

Năm ngoái, Roman cũng chia sẻ một số hình ảnh về những loài sinh vật đặc biệt mà anh tìm thấy, trong đó có một con cua dường như có đầy đủ bộ răng giống người. Bức ảnh chụp sinh vật biển kỳ quái này đã nhận được gần 10.000 lượt thích, khiến người dùng kinh hãi trước vẻ ngoài của nó.

Cá mập yêu tinh quý hiếm thời tiền sử hơn 200kg mới được tìm thấy ảnh 5

Cá mập yêu tinh thường được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.

Trong một bài đăng khác, Roman gây sửng sốt trên mạng xã hội với một phát hiện hiếm hoi khác dưới đại dương sâu thẳm - một loài cá đáng sợ với nhãn cầu vỡ tung, miệng đầy răng sắc nhọn và chiếc lưỡi có vảy.