Cây cầu vượt biển dài và hiện đại nhất hành tinh
"Khu rừng đá" thu hút khách du lịch ở Trung Quốc / Những kì quan thiên nhiên của quần đảo Hy Lạp
Phần lớn nhất của cây cầu vượt là Cầu chính dài 30 km, và một đường hầm dưới biển dài 6,7 km nằm bên dưới cửa sông Pearl và nổi lên ở đầu kia gần biên giới Hồng Kông. Đường hầm dưới biển được xây dựng để tránh làm gián đoạn các tuyến đường vận chuyển. Sau đó, tuyến đường tiếp tục qua một cây cầu cạn dài 9,4 km và kết thúc tại hòn đảo Chek Lap Kok.
Cây cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macau trị giá 20 tỷ USD được ca ngợi là một phần quan trọng trong dự án Khu vực Vịnh Lớn, nối Hồng Kông và Ma Cao với 11 thành phố của Trung Quốc nhằm hình thành khu vực công nghệ cao cạnh tranh với Thung lũng Silicon (California).
Cây cầu Hồng Kông-Chu Hải-Ma Cao cũng sẽ là một trong những con đường đầu tiên yêu cầu tài xế đeo thiết bị theo dõi nhịp tim và huyết áp khi đi qua cầu. Thông tin này sẽ được gửi đến trung tâm điều khiển của cây cầu. Cũng sẽ có camera an ninh để phát hiện tài xế ngáp ngủ. Nếu một tài xế ngáp quá ba lần trong 20 giây, thì camera sẽ phát tín hiệu cảnh báo.

Cận cảnh cây cầu.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

CLIP: Cảnh tượng kinh hoàng, trăn khổng lồ nuốt chửng nai chỉ trong 20 giây
Nếu sáp nhập, đây sẽ là tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam, lên tới 490km
Loài cá bí ẩn không chứa phốt pho, thân màu vàng trông giống loài ngoài hành tinh
Tỉnh thành vốn không có biển sẽ sở hữu bãi cát đen 'đắt giá' nổi tiếng nhất Việt Nam sau sáp nhập
10 góc bí ẩn trên Trái đất mà bạn không đọc được trong cuốn sách nào

Sau sáp nhập, đây là hai tỉnh miền Trung chưa có sân bay nào dự kiến xây 2 sân bay trên đảo và núi