Choáng với vẻ đẹp chưa từng được biết đến của bọ ngựa

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Pang Way đã tỉ mỉ ghi lại những khoảng khắc tuyệt vời về loài bọ ngựa sở hữu đôi cánh rực rỡ sắc màu hiếm có.

Người ngoài hành tinh điều khiển phi thuyền quanh núi Phú Sĩ? / Đụng độ bầy linh cẩu dữ, sư tử may mắn thoát 'kết bi thảm'

Hầu hết những sinh vật nhỏ thường không quá thu hút sự chú ý của chúng ta vì kích thước khó phát hiện, ngay cả khi đi ngang qua chúng, nhiều người cũng khó có thể nhận ra.

Tuy nhiên, một phần lớn trong công việc của nhiếp ảnh gia pang Way lại gắn liền với loài động vật rất nhỏ, bọ ngựa.

Choáng với vẻ đẹp chưa từng được biết đến của bọ ngựa - Ảnh 1.
Bọ ngựa.

Bọ ngựa được mệnh danh là những kẻ săn mồi đáng gờm. Chúng có cái đầu hình tam giác đĩnh đạc trên cổ dài hoặc ngực thon dài, có hai mắt và một tai. Bọ ngựa có thể quay đầu 180, dùng đôi mắt kép lớn quét xung quanh các khu vực.

Choáng với vẻ đẹp chưa từng được biết đến của bọ ngựa - Ảnh 2.

Bọ ngựa là loài côn trùng duy nhất có khả năng quay đầu 180 độ. Khi bạn tìm cách tiến lại gần con bọ ngựa từ đằng sau lưng, chắc chắn bạn sẽ giật mình vì chúng có thể quay ngược đầu lại để nhìn bạn. Trên thế giới, không có loài côn trùng nào có thể làm được điều này.

Choáng với vẻ đẹp chưa từng được biết đến của bọ ngựa - Ảnh 3.

Những con bọ ngựa thường có màu xanh lá cây hoặc màu nâu, được nguỵ trang tốt trong môi trường xung quanh. Chúng sử dụng hai chân trước để ngoạm chặt con mồi với phản xạ nhanh tới mức khó có thể phát hiện bằng mắt thường. Chân của chúng có trang bị thêm những chiếc gai nhọn để bắt mồi và ghim chặt tại chỗ.

Choáng với vẻ đẹp chưa từng được biết đến của bọ ngựa - Ảnh 4.

Rất ít nhiếp ảnh gia có thể lột tả hết được vẻ đẹp tuyệt vời của loài sinh vật 'khùng khùng' này và Pang Way là một trong số ít như vậy.

Choáng với vẻ đẹp chưa từng được biết đến của bọ ngựa - Ảnh 5.

Đối tượng mà bọ ngựa nhắm tới thường là bướm đêm, dế, châu chấu, ruồi ... nhưng loài côn trùng tàn bạo này đôi khi ăn đồng loại của chúng. Những con cái trưởng thành, sau khi giao phối sẽ ăn thịt ngay đối tác của mình.

Choáng với vẻ đẹp chưa từng được biết đến của bọ ngựa - Ảnh 6.

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy con bọ ngựa cái ăn thịt bạn tình thu nhận axit amin quan trọng và có thể hành động này giúp chúng đẻ trứng nhiều gấp đôi bình thường.

Choáng với vẻ đẹp chưa từng được biết đến của bọ ngựa - Ảnh 7.

Do vậy, sự hi sinh của con đực không phải quá vô ích, ít nhất chất dinh dưỡng của nó giúp DNA có cơ hội cao truyền lại cho thế hệ tiếp theo.