Nhóm chuyên gia đã tìm thấy sinh vật gì bên trong viên đá vậy?

Người đàn ông nhặt được 'con chim' trong mộ cổ và đem đi giám định, chuyên gia làm 1 việc khiến anh ta 'chết lặng' / Đem viên đá trong nhà đi giám định, chàng trai á khẩu khi chuyên gia yêu cầu: “Mời anh xuất trình giấy tờ tùy thân”

Cách đây 5 năm, tại Ấn Độ, một anh chàng tình cờ tìm thấy hàng chục hòn đá tròn với kích thước đồng đều trong lúc leo núi. Số đá này được chàng trai phát hiện khi đang nghỉ chân tại lưng chừng núi. Tại đây, anh ta tìm thấy một cái hố có phần đáy bằng phẳng lạ lùng với rất nhiều viên đá hình tròn được xếp rất ngay ngắn bên trong.

Tuy nghĩ rằng, chúng chỉ là những viên đá bình thường nhưng người đàn ông vẫn cầm một viên đá về nhà. Tới một ngày, một người bạn của anh chàng cũng là chuyên gia khảo cổ đến nhà chơi và tình cờ nhìn thấy viên đá trên bàn. Nhà khảo cổ cầm lên xem xét một hồi và nói với người đàn ông rằng viên đá này có thể là hóa thạch của trứng khủng long.

Đem những viên đá tròn đi kiểm định, chàng trai khiến chuyên gia khóc ròng vì sinh vật lạ tìm thấy bên trong - Ảnh 1.

Những viên đá hình tròn này được xếp rất ngay ngắn, nhiều lớp chồng lên nhau. (Ảnh: Kknews)

Sau khi nghe người đàn ông kể lại quá trình tìm thấy chúng, nhà khảo cổ liền vội vàng yêu cầu anh đưa mình và nhóm chuyên gia tới tận nơi để xác minh. Sau khi kiểm định những viên đá, các chuyên gia kết luận chúng thực sự là những hóa thạch trứng khủng long cổ đại. Hơn nữa trong đó còn có phôi khủng long bên trong với đầy đủ đầu, chi, đuôi và xương.

Các quả trứng có đường kính từ 10 đến hơn 20 cm và được xếp thành nhiều lớp. Điều này chứng tỏ con khủng long này đã đến đây nhiều lần trong một thời gian dài. Theo ông MU Ramkumar, trưởng nhóm khoa học thì phát hiện tình cờ này có đóng góp rất to lớn cho nhân loại, giúp cho các chuyên gia giải đáp được những bí ẩn về cuộc sống của loài khủng long.

Đem những viên đá tròn đi kiểm định, chàng trai khiến chuyên gia khóc ròng vì sinh vật lạ tìm thấy bên trong - Ảnh 3.

Theo các chuyên gia khảo cổ, số đá này thực chất là hóa thạch trứng khủng long cổ đại. (Ảnh: Kknews)

Hóa thạch trứng khủng long là di tích cổ sinh có niên đại qua hàng nghìn, hàng trăm triệu năm, có thể coi là bảo vật quý hiếm của giới khảo cổ. Chúng không chỉ có giá trị khoa học mà còn có giá trị sưu tầm rất lớn. Hiện tại trên thế giới, đa số những hóa thạch trứng khủng long được tìm thấy đều là vỏ trứng, rất hiếm khi có thể tìm thấy trứng có phôi bên trong như vậy.