Giải mã về sinh vật bí ẩn xuất hiện tại rừng rậm Nam Mỹ, từng bị nghi là người ngoài hành tinh

Hình ảnh sinh vật bí ẩn cao 8m từng được người dân chụp lại thu hút sự chú ý của giới khoa học khắp thế giới. Sinh vật này còn từng bị nghi ngờ là người ngoài hành tinh, nhưng rột cuộc nó là gì?

Địa danh được người ngoài hành tinh ‘yêu thích’ nhất trên Trái đất, được xem như 'nam châm hút UFO' / Tài liệu mật của FBI bị rò rỉ: Chấn động người ngoài hành tinh duy nhất được công nhận trên Trái đất

Sâu trong khu rừng rậm Nam Mỹ, một sinh vật đáng sợ lặng lẽ xuất hiện, thách thức sự hiểu biết của giới khoa học về tự nhiên. Sinh vật này cao 8 mét, có vẻ ngoài hung dữ, như thể đến từ vũ trụ xa xôi, nhiều người không khỏi thắc mắc đây là người ngoài hành tinh hay là một sinh vật bí ẩn nào đó chưa được biết đến.

543afe04ef27439db02e562ebe5aff28-1699000599.jpeg

Sự tiến hóa của các hóa thạch bị tuyệt chủng

Trong khu rừng rậm rạp ẩn chứa vô số sinh vật bí ẩn, việc xuất hiện 1 sinh vật to lớn làm dấy lên sự đồn đoán và quan tâm rộng rãi. Người ta cho rằng đây là một quá trình tiến hóa của loài động vật được cho là đã tuyệt chủng. Sinh vật khổng lồ này có hình dạng giống như một con khủng long, kích thước của nó rất lớn và vẻ ngoài sống động như thật. Các nhà khoa học đã nghiên cứu xương hóa thạch của những sinh vật tương tự và cố gắng khái quát hóa cũng như giải mã danh tính của nó. Bằng cách so sánh đặc điểm của hóa thạch với đặc điểm của sinh vật sống, họ bắt đầu khám phá những bí ẩn về sinh vật cổ xưa này.

Qua quan sát đặc điểm bộ xương, các nhà khoa học phát hiện ra sinh vật khổng lồ này có những đặc điểm giống với các loài chim hay tổ tiên của loài chim. Hộp sọ của nó dài và nhọn, hốc mắt có hình dạng một con chim độc đáo. Đặc điểm cấu trúc cơ thể cũng cho thấy sinh vật này có thể bay nhẹ trên không trung. Điều này đã dẫn tới những suy đoán thú vị rằng sinh vật khổng lồ này có thể là sự tiến hóa của loài chim thời tiền sử.

80d0a5c43ee248d68d157a794c0e5099-1699000603.jpeg

Màng cánh của sinh vật này phát triển tốt đến mức chúng có thể mở rộng và tạo thành một sải cánh khổng lồ. Đặc điểm này gợi nhớ đến một con rồng có lông vũ cổ đại. Tuy nhiên, không giống như loài rồng biết bay, sinh vật khổng lồ này có chiếc cổ tương đối dài, giúp nó thích nghi tốt hơn với việc bay trên không của mình.

Manh mối trong xương hóa thạch cũng tiết lộ rằng sinh vật này có thể có khả năng cảm nhận thị giác mạnh mẽ. Cấu trúc xương xung quanh hốc mắt cho thấy nó có đôi mắt rất to và sắc bén, có thể để bắt mồi trong rừng tốt hơn. Đặc điểm này làm dấy lên một giả thuyết mới: sinh vật khổng lồ này có thể là thợ săn mồi trên không.

Mảnh ghép cuối cùng được phát hiện khi các nhà khoa học cố gắng tìm thêm thông tin từ các hóa thạch. Họ phát hiện ra các vảy hóa thạch trên sinh vật khổng lồ, không chỉ ở đầu, ngực mà còn trên toàn bộ cơ thể. Phát hiện này đã khiến các nhà khoa học bối rối vì lớp vảy thường được coi là đặc điểm của loài bò sát.

Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu sâu hơn, các nhà khoa học đã đưa ra một giả thuyết mới: Sinh vật khổng lồ này có thể là dạng chuyển tiếp giữa loài chim và bò sát thời tiền sử. Màng cánh và khả năng bay của nó đến từ sự tiến hóa của loài chim, trong khi vảy là đặc điểm di truyền do loài bò sát để lại.