Hé lộ ‘rùng mình’ về quái thú cổ đại 265 triệu tuổi: Hình dạng kinh dị tột độ, sức mạnh công phá

Những chi tiết và đặc điểm của sinh vật này đã được giới khoa học tiết lộ khiến nhiều người sợ hãi.

Chó là loài động vật đầu tiên được con người thuần hóa, tại sao con người lại chọn chó? / 8 loài động vật có thể giết hổ trên Trái đất

Tờ Science Alert mới đây vừa đưa tin một hộp sọ khác lạ ở miền Nam Brazil vừa được một nhóm khoa học quốc gia khai quật được, chính bằng chứng này đã giúp giới khoa học nghiên cứu được chân dụng của một trong những quái thú kinh dị nhất từng tồn tại trên Trái đất.

Nhà cổ sinh vật học Stephanie Pierce của Đại học Havard (Mỹ) đã mô tả loài sinh vật này là một quái thú có vẻ ngoài sởn gai ốc và hẳn đã gây ra nỗi sợ hãi tột độ cho bất cứ thứ gì đi ngang đường của nó. Hộp sọ hóa thạch của loài quái vật này dài tới 36cm với những chiếc răng sắc nhọn.

Sinh vật này là một thành viên của loài Pampaphoneus biccai, thuộc một nhóm động vật trên cạn gọi là dinocephalia, phát triển mạnh trước thời kỳ khủng long. Bên cạnh đó tạp chí khoa học Zoological Journal of the Linnean Society đã công bố bài nghiên cứu về loài quái thú kì lạ này, chiều dài cơ thể của các Pampaphoneus biccai có thể lên tới 3m, chúng nặng khoảng 400 kg.

Bài nghiên cứu về quái thú này, vừa được xuất bản trên tạp chí khoa học Zoological Journal of the Linnean Society, cho biết các Pampaphoneus biccai có chiều dài cơ thể lên tới 3m, nặng khoảng 400 kg.

Hộp sọ vừa đưuọc nhóm khoa học phát hiện là một con còn lớn hơn theo ước tính đó, có niên đại lên tới 265 triệu tuổi, tức cuối kỷ Nhị Điệp, lâu đời hơn khủng long hàng chục triệu năm. Trong kỷ Tam Điệp sau đó, những loài khủng long sơ khai mới xuất hiện chậm chạm trước khi bắt đầu đa dạng vào kỷ Jura và đạt đến thời hoàng kim vào kỷ Phấn Trắng.

Có thể thấy phát hiện trên là một điều quan trọng đối với giới khoa học trong việc nghiên cứu về thế giới quái vật bí ẩn cổ xưa, cung cấp cái nhìn về cấu trúc của các hệ sinh thái trên cạn ngay trước đại tuyệt chủng lớn nhất mọi thời đại. Đồng thời đi lý giải câu hỏi tại sao những quái thú đáng sợ như Pampaphoneus biccai và các quái thú cùng thời đã biến mất khỏi địa cầu trong đại tuyệt chủng thảm khốc cuối kỷ Nhị Điệp (đại tuyệt chủng Permi-Trias) giết chết 96% sinh vật biển và 70% động vật có xương sống trên đất liền.

- Video: Top 10 loài động vật khỏe nhất hành tinh. Nguồn: One Kind.