Israel tìm ra phương pháp sản xuất điện từ tảo

Việc có thể sản xuất thành công hydro từ tảo biển đã giúp các nhà khoa học đến từ Israel mở ra hướng đi mới trong sản xuất điện năng lượng xanh từ thực vật.

Ngoài việc hầu hạ Hoàng đế thị tẩm mỗi đêm, các phi tần nhà Thanh ngày xưa phải làm gì cho hết ngày? / Cung điện 100 năm tuổi xây trên cột đá thẳng đứng ở Yemen

Dự ándoĐại học Tel Aviv của Israel vàĐại học Arizona của Mỹ hợp tác thực hiện.

Trong nghiên cứu được tiến hành tại phòng thí nghiệm của Đại học Tel Aviv, các nhà khoa học đã cấy một loại enzyme vào bên trong tảo và thành công tạo ra tạo ra hydro, một nguồn năng lượng hóa học có thể biến đổi trực tiếp thành năng lượng điện thông qua tế bào pin nhiên liệu.

Hydro là một loại khí có nhiệt cháy cao nhất trong tất cả các loại nhiên liệu trong thiên nhiên, đã được sử dụng làm nhiên liệu phóng các tàu vũ trụ.

Đặc điểm quan trọng của hydro là trong phân tử không chứa bất cứ nguyên tố hóa học nào khác như carbon, lưu huỳnh, nitơ nên sản phẩm cháy của chúng chỉ là nước, được gọi là nhiên liệu sạch lý tưởng.

tao-sieu-nho
Tảo siêu nhỏ.

Phát hiện trên đã mở ra hy vọng một ngày nào đó con người có thểsản xuất điện từ thực vật, giúp giảm sự phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu hóa thạch đang dần cạn kiệt và gây ô nhiễm môi trường.

Nguồn năng lượng mới từ hydro được đánh giá cao về độ thân thiện môi trường. Đây có thể sẽ là nguồn nguyên liệu giúp thay thế xăng dầu và sản xuất điện năng cho các phương tiện giao thông vận tải trong tương lai không xa.

Các nhà khoa họccho kết quả nghiên cứu trên mới chỉ là 1 phần vô cùng nhỏ để có thể đi tới thành phẩm có thể ứng dụng vào thực tế sau này. Có thểmất tới 20 năm để thế giới hưởng lợi từ phát hiện mới này.