Khám phá gây sửng sốt trong hang động Ai cập

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn không thể giải thích được những bí ẩn trong hang động Wadi Sura II ở Ai Cập.

Năm 2002, một nhóm các nhà thám hiểm nghiệp dư vô tình phát hiện ra hang động Wadi Sura II trong phần lãnh thổ Ai Cập ở sa mạcLibya khi tìm kiếm chỗ nghỉ ngơi, tránh nắng. Khi đó, họ cũng vô tình phát hiện ra những bí ẩn trong hang động mà đến nay vẫn chưa thể giải thích được.

Hang Wadi Sura II thực sự là một khám phá bất ngờ đối với cộng đồng khảo cổ, nơi đây có chứa hơn 5000 bức tranh ly kỳ, khó hiểu.

Hầu hết các bức tranh nguyên thủy miêu tả cảnh săn bắn, sinh hoạt của người xưa. Tuy nhiên, có một bức tranh bí ẩn trên vách hang động khiến nhiều nhà nghiên cứu, khảo cổ bối rối.

Bức tranh này nổi bật với những dấu tay mà lúc đầu các nhà khảo cổ nghĩ rằng đây là tay người.

Tuy nhiên, qua nhiều lần kiểm tra chi tiết, các nhà khoa học khám phá ra một sự thật gây sốc, không có bàn tay con người nào có thể nhỏ như vậy, đó không phải là dấu tay của con người, chỉ là dấu tay của một loài giống con người mà thôi.

Các dấu bàn tay in được tìm thấy trên các bức tường "có sự khác biệt đáng kể về kích thước, tỷ lệ và hình thái so với bàn tay con người".

Điều này có nghĩa là "xác suất cực kỳ thấp" đây là bàn tay con người.

Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng các dấu tay được để lại trên vách hang động bí ẩn là của một loài bò sát.

Tuy nhiên, đây không phải là dấu vết của "người thằn lằn" như một số suy đoán.

Các nhà khoa học tin rằng các nghệ sĩ cổ đại đã sử dụng chân của một con thằn lằn khổng lồ hoặc một con cá sấu sông Nile để in lên tường thay vì dùng tay của mình để tránh đau đớn.

Việc sử dụng bộ phận thân thể động vật như công cụ nghệ thuật đã phát hiện trước đây, chẳng hạn như trong hang động này ở Argentina. Tuy vậy, đến thời điểm này, vẫn không có một nhà khảo cổ hay nhà nghiên cứu nào dám khẳng định vậy nên bí ẩn về bàn chân nhỏ bé trong hang động Wadi Sura II vẫn nằm trong vòng bí mật.

Theo Đinh Ngân/Kiến thức