Khám phá những tuyến đường sắt đẹp nhất châu Âu
Khám phá "Atlantis Phương Đông": Thành phố cổ nằm sâu dưới lòng hồ, có niên đại 1300 năm và kiến trúc kì vĩ khiến nhiều người phải nổi da gà / ‘Hang động kẹo bông’ với sắc hồng tím lung linh hút du khách mạo hiểm khám phá
Đường sắt Derry-Coleraine, Bắc Ireland
Nhà du lịch Michael Palin gọi đây là "một trong những hành trình đường sắt đẹp nhất thế giới". Hành trình dài 38 phút men theo sông Foyle ra khỏi Derry, len lỏi qua vùng nông thôn cho đến khi đổ ra Đại Tây Dương tại Benone Strand, một trong những bãi biển được yêu thích nhất.
Tuyến đường ray chạy ngay bên cạnh bãi cát và thật tuyệt là bạn có thể xuống ngay sau đó tại Castlerock nếu bạn không thể cưỡng lại việc đi bộ trên bãi biển.
Từ đó, tàu lại rẽ vào đất liền, lần này là theo sông Bann, đến Coleraine. Đây là nơi định cư sớm nhất của con người, trên toàn bộ hòn đảo Ireland là Pháo đài Mountsandel, nằm trên bờ cao của Bann. Nó là nơi sinh sống của con người từ năm 7600-7900 trước Công nguyên.
Florence đến Naples, Italia
Tuyến đường sắt Bắc-Nam của Italia chạy từ Milan đến Naples. Nó đi qua vùng đồng bằng của thung lũng Po và sau đó qua các đường hầm trên núi từ Bologna đến Florence, tiếp tục tiến về phía Nam, băng qua một trong số những cảnh quan cổ điển nhất của Italia.
Ra khỏi ga Santa Maria Novella ở Florence, bạn sẽ nhìn thoáng qua Duomo nổi tiếng, sau đó băng qua Arno, trước khi băng qua Tuscany, những ngọn đồi nhấp nhô ở hai bên, rồi đến Umbria và Lazio.
Ngồi bên trái để có tầm nhìn ra dãy núi Apennine; chọn bên phải, bạn sẽ thấy Orvieto, một trong những thị trấn cổ đẹp nhất miền Trung nước Ý. Đến Rome, bạn sẽ lướt qua những bức tường thành cổ. Nếu có nhiều thời gian hơn, tiếp tục chuyến đi từ Rome đến Naples để ngắm nhìn quang cảnh ngoạn mục của Vesuvius khi bạn lướt qua thành phố.
Barcelona đến Montserrat, Tây Ban Nha
Đại quảng trường Plaça d'Espanya của Barcelona là điểm khởi hành cho chuyến hành trình tuyệt đẹp đến đáng sợ đến Montserrat, dãy núi răng cưa sừng sững phía sau thành phố biển và là nơi có tu viện Benedictine từ thế kỷ 11 (mặc dù tòa nhà hiện tại là từ những năm 1800). Tuyến đường sắt dài 23 dặm chạy xuyên qua vùng nông thôn Catalan đến chân núi, nơi tuyến đường sắt Cremallera đã đưa du khách lên sườn núi kể từ năm 1892 (ngừng hoạt động từ năm 1957-2003).
Đó là một chuyến đi thực sự đáng kinh ngạc, leo 1.800 feet trong 2,5 dặm đầu tiên, nhờ lực kéo của giá đỡ. Khi đã đi qua tu viện, chúng ta có thể tiếp tục với tuyến đường sắt leo núi xa hơn đến Sant Joan. Từ đó có thể đi bộ đường dài trong núi.
Đường sắt Sematology, Áo
Gần 200 năm sau khi được khai trương vào năm 1854, tuyến đường sắt Semumble vẫn là một trong những tuyến đường sắt đẹp nhất, nó thậm chí còn được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Ngạc nhiên hơn khi bạn có thể thực hiện chuyến đi này nếu bạn đang đi du lịch giữa Vienna và Venice - làm cho nó trở thành một cách tuyệt vời để đi du lịch giữa hai trong số những thành phố đẹp nhất của châu Âu.
Chạy dài 25 dặm qua dãy núi Alps của Áo giữa Gloggnitz và Sematology, Sematology len lỏi qua các ngọn núi, đi qua 16 đường hầm, 15 cầu cạn và hơn 100 cây cầu, cùng với hành trình vượt qua một con đèo ở độ cao gần 3.000 feet và nhiều khúc cua ly kỳ.
Được xây dựng như một tuyến đường sắt trên núi đầu tiên của châu Âu, được thiết kế để kết nối Vienna với Trieste (lúc đó là cảng của đế chế Áo-Hung), nó vẫn là một trong những tuyến đường tuyệt vời.
Đường sắt Bohinj, Slovenia
Slovenia là một nơi hấp dẫn để đi tàu hỏa, nhờ vào vị trí của nó - 800 dặm đường sắt là một phần của các tuyến rộng hơn nối Italia với Hungary, Áo với Croatia và cả Italia. Tuyến đường này cũng không kém phần hoành tráng, nó là một phần của tuyến đường nối liền Praha với Trieste, hay nói cách khác, nối phần trung tâm châu Âu không giáp biển với Biển Adriatic.
Một trong những tuyến đường lịch sử nhất của Slovenia, Bohinj có 28 đường hầm (một trong số đó chỉ dài dưới 17.500 feet) và 65 cây cầu - bao gồm cả Cầu Solkan, cây cầu đường sắt bằng đá lớn nhất thế giới, bắc qua sông Soča.
Đường sắt Bergen, Na Uy
Được xây dựng vào năm 1909, tuyến đường sắt Bergen kết nối thủ đô của Na Uy với thành phố thứ hai của nó. Tuy nhiên, đây không phải là chuyến tàu đi lại bình thường, đó là chuyến đi ngoạn mục kéo dài bảy giờ qua các cao nguyên của Na Uy, những hồ nước trong quá khứ, những ngọn núi có thể leo và một ngôi làng chỉ có thể đến được bằng tàu hỏa: Finse là điểm cao nhất của tuyến đường sắt.
Tại Myrdal, bạn có thể kết nối với tuyến đường sắt Flåm dễ thương, nơi có chuyến đi kéo dài một giờ đưa bạn leo dọc theo những vách đá cao, cây xanh tươi tốt và thác nước ngoạn mục.
Rất vui được đến Ventimiglia, Pháp, Monaco, Italia
Tuyến đường sắt kéo dài 50 phút này dành cho người yêu thích du lịch bởi nó chạy qua không dưới ba quốc gia trong vòng chưa đầy một giờ, bắt đầu từ Pháp đến Monaco, trở lại Pháp và kết thúc ngay qua biên giới Italia.
Trong phần lớn thời gian của chuyến đi, bắt đầu từ ga Nice Riquier, chúng ta sẽ thấy những khung cảnh tuyệt đẹp, lướt qua các biệt thự Art Deco và xen kẽ giữa những bức ảnh chụp Med giữa những tán cây và chạy dọc theo toàn bộ vịnh, với các thị trấn xếp chồng lên nhau trên các vách đá.
Chúng ta sẽ đi qua một số thị trấn huyền thoại nhất trên Cote d'Azur, như Èze (ở trên) và Menton đầy chanh, cũng như ngắm nhìn quang cảnh chính của Monte-Carlo. Bạn sẽ biết mình đã đến Italia khi ngửi thấy mùi hoa giấy nở rộ trong không khí.
Sarajevo đến Mostar, Bosnia và Herzegovina
Hành trình tàu hỏa kéo dài hai giờ len lỏi bên dưới những ngọn núi nhỏ màu xanh lá cây và những vách đá lởm chởm khi đi theo dòng sông Neretva màu ngọc lục bảo. Bạn sẽ đến Mostar - một trong những thị trấn nhỏ được yêu thích ở châu Âu, đi thêm một chút là cây cầu nổi tiếng, được xây dựng bởi người Ottoman trước khi bị phá hủy vào năm 1993 bởi lực lượng Croat và được xây lại bằng đá vào năm 2004.
Đường sắt Tây Cao nguyên Scotland
Bạn có thể nhận ra cầu cạn Glenfinnan, trải dài 1.250 feet qua Cao nguyên Scotland, các chuyến tàu băng qua sông Finnan ở độ cao 100 feet, hình ảnh đã xuất hiện trong bộ phim "Harry Potter" nổi tiếng.
Không có gì ngạc nhiên khi đây là một trong những chuyến tàu ngoạn mục nhất thế giới. Khung cảnh hùng vĩ trên tuyến đường sắt nổi tiếng nhất của Scotland lôi cuốn bạn đến thẳng Cao nguyên mà không cần rời khỏi toa tàu. Rời Glasgow, nó hướng thẳng về phía Tây Bắc, kết thúc tại Mallaig, nơi bạn có thể đi phà đến Isle of Skye.
Trên đường đi, bạn sẽ được đi qua Hồ Lomond và Công viên Quốc gia Trossachs, qua Ben Nevis và băng qua Rannoch Moor, nơi đường dây "lơ lửng" trên các vũng than bùn, với hươu đỏ và thường đánh dấu những người hàng xóm gần nhất của bạn ở xa hàng dặm.
Lidköping đến Mariestad, Thụy Điển
Là quê hương của phong trào "đi máy bay xấu hổ", Thụy Điển không thiếu những tuyến đường sắt tuyệt đẹp, tuyến Stockholm đến Narvik (thuộc Vòng Bắc Cực của Na Uy) là một biểu tượng thực sự. Tuy nhiên, đó là một quá trình dài cần có kế hoạch.
Đối với một tuyến ngắn hơn, có tuyến Lidköping đến Mariestad, được người sử dụng đường sắt bình chọn là chuyến tàu đáng yêu nhất Thụy Điển vào năm 2018. Tuyến đường sắt một ray chạy quanh hồ lớn nhất của đất nước, Vänern, đi lên cao nguyên Kinnekulle để ngắm cảnh hồ ngoạn mục và tiến về hướng Đông Bắc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ngư dân bất ngờ vớt được khối gỗ ước tính hơn 3.455 tỷ đồng
Nhặt bừa viên đá chặn cửa nhiều thập kỷ, cụ bà đến khi mất cũng không biết mình từng sở hữu báu vật
Chỉ 4 cao thủ có thể đánh bại Cưu Ma Trí trong Thiên Long Bát Bộ: Ba trong đó là sư huynh đệ
CLIP: Quạ đen phản đòn xuất sắc, hạ gục chim ưng để thoát hiểm
Cận cảnh khu mộ 50 tỷ đồng của vợ cũ vị đại gia nổi tiếng nhất Bình Dương
Cao thủ có con mắt tinh tường nhất của Kim Dung: Cả đời nhận 4 đồ đệ, hai trong đó là đệ nhất thiên hạ