Kinh ngạc dấu vết người ngoài hành tinh từ thời cổ đại

Một nền văn minh cổ đại có tên Vinca gây chú ý khi có sự phát triển vượt bậc, làm ra những bức tượng 'lạ', thậm chí được cho là đi trước thời đại khiến nhiều người hoài nghi có thể có sự liên quan đến người ngoài hành tinh.

Nền văn minh Vinca (5000 - 3500 trước Công nguyên) bị hoài đi từng tiếp xúc, liên hệ với người ngoài hành tinh. Những người tin vào giả thuyết này đưa ra một số dẫn chứng khá hợp lý.

Dấu vết về nền văn minh Vinca được tìm thấy dọc theo bờ sông Danube. Dòng sông này đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động giao thương đường thủy.

Tại đồi Belo Brdo gần Belgrade, các nhà khảo cổ tìm thấy một số dụng cụ bằng đồng có niên đại khoảng 1.000 năm trước khi chúng phổ biến tại châu Âu.

Tiếp đến, trong cuộc khai quật một nghĩa địa cổ xưa gần Varna, giới chuyên gia phát hiện tàn tích có niên đại khoảng 6.500 năm tuổi được cho có thể là lò đúc vàng lâu đời nhất trên thế giới.

Với những phát hiện này, nền văn minh Vinca đã có sự phát triển đáng kinh ngạc.

Người Vinca là những người đi đầu trong nhiều lĩnh vực so với các nền văn minh cùng thời khiến công chúng hoài nghi có thể họ được người ngoài hành tinh truyền dạy kiến thức tiên tiến nên mới đạt được những thành tựu trên.

Không những vậy, người Vinca còn tạo ra một số bức tượng người kỳ lạ có đầu hình oval, mắt to lồi, mũi hẹp dài, miệng nhỏ.

Điều này khiến một số chuyên gia hoài nghi bức tượng khắc họa hình ảnh người ngoài hành tinh.

Nền văn minh Vinca đột nhiên biến mất khỏi lịch sử để lại nhiều nghi vấn mà đến nay vẫn chưa tìm ra lời giải cho sự sụp đổ.

Do chưa tìm được những bằng chứng cụ thể nên giới khoa học chưa thể khẳng định người Vinca có mối liên hệ nào với người ngoài hành tinh hay không.

Theo Tâm Anh/Kiến thức