Loạt động vật kỳ thú được phát hiện năm 2019

Năm 2019, các nhà khoa học đã tìm kiếm khắp các châu lục và đại dương, phát hiện cả trăm loài động, thực vật mới, dưới đây là những loài động vật kỳ thú được phát hiện năm 2019 tiêu biểu nhất.

Ảnh động vật: Linh cẩu, chó rừng xâu xé mồi sư tử / Thích thú loạt ảnh động vật hoang dã ấn tượng nhất 2019

Một trong những động vật kỳ thú được phát hiện năm 2019 phải kể đến cá Wakanda. Các nhà nghiên cứu tìm thấy loài cá thú vị này dưới nước, trong các rạn san hô bí mật nằm cách mặt nước hơn 79m. Những con cá có màu tía ấn tượng, vảy cá có đậm sắc tố tía đến nỗi màu sắc không thay đổi khi các nhà khoa học bảo quản chúng để nghiên cứu. Các nhà khoa học đặt tên chúng là Cirrhilabrus wakanda, hoặc cá thần tiên vibranium (vibranium là loại kim loại giả tưởng ở quốc gia giả tưởng Wakanda ở châu Phi), để vinh danh Wakanda và "Black Panther". Các nhà nghiên cứu nghĩ về bản chất bí mật, xa xôi, biệt lập của những rạn san hô châu Phi chưa được khám phá, đã đặt tên loài mới này là Wakanda. Ảnh: Luiz Rocha.