Ngắm con đường cao tốc ngoạn mục ở Hawaii
Ngắm hố xanh sâu nhất thế giới / Cung đường uốn khúc như chữ cái cổ
Được hoàn thành vào năm 1997, đường cao tốc H-3 dài 25 km kết nối khu căn cứ hải quân Trân Châu cảng ở Pu'uloa, nằm trên bờ biển phía nam O'ahu với khu căn cứ thủy quân lục chiến Mỹ đặt tại Hawaii, nằm trên bán đảo Mokapu, thuộc bờ biển phía đông của O'ahu. |
Con đường cao tốc H-3 bắt đầu tại giao điểm Hālawa với hai xa lộ H-1và H-201 sau đó đường H-3 chạy dọc theo một cây cầu cạn xuyên qua thung lũng Hālawa khoảng 10 km, qua nhiều đường hầm xuyên núi Ko'olau rồi chạy qua một cầu cạn khác nữa, được xây dựng dọc bên thung lũng Haiku cho đến khi con đường tiếp giáp thị trấn Kaneohe, đến giao điểm Halekou và cuối cùng chấm dứt tại khu căn cứ Thủy quân lục chiến Mỹ tại Hawaii. |
Đường cao tốc H-3 uốn khúc quanh co, băng qua nhiều nơi có phong cảnh tuyệt đẹp, từ đầu hướng gió Oahu qua thung lũng Halawa. Trong thực tế, cung đường này rất ngoạn mục, nó chiếm lấy sự quan tâm đặc biệt của những người lái xe mô tô, họ thường lái rất chậm nhiều khi lại ngừng hẳn để ngắm nhìn quanh cảnh tuyệt đẹp xung quanh, mà điều này đã gây ra không ít nguy hiểm cho giao thông.Chỉ thị về việc xây dựng tuyến đường cao tốc đã được cấp vào năm 1960, nhưng công việc không thể bắt đầu ngay cho đến cuối những năm 1980 vì vấp phải sự phản đối kịch liệt của giới môi trường, họ muốn bảo vệ môi trường tự nhiên và đặc tính độc đáo của vùng nông thôn Hawaii. Những khiếu nại về môi trường và những phản đối gay gắt của pháp luật khiến công trình tạm dừng xây dựng tại nhiều điểm. |
H-3 còn là một trong những con đường cao tốc liên bang đắt nhất từng được xây dựng. Chi phí xây dựng cuối cùng được tổng kết là1,3 tỷ USD, ước tính gần80 triệu USDcho mỗi km đường. Đường cao tốc bao gồm một trung tâm hoạt động giao thông hiện đại nhất, để theo dõi tình trạng giao thông trong đường hầm và có thể phát hiện xe bị hư hỏng, các vụ cháy xe và tai nạn xảy ra. |
Cuối cùng, trong một động thái chưa từng có, đường cao tốc được Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, Daniel Inouye đề xuất đã đẩy Quốc hội thông qua để có con đường cao tốc miễn hầu hết các luật môi trường, với một dự luật được thông qua vào tháng 10 năm 1986. Tiếp theo đó là một loạt những hành động của tòa án chống lại bộ luật mới, nhưng phán quyết cuối cùng lại cho phép công việc xây dựng được tiếp tục. |
Hơn thế nữa, các nhà điều hành tại trung tâm còn có khả năng ghi đè lên sóng AM, FM, và tần số vô tuyến hai chiều để truyền tải thông điệp cần thiết bằng giọng nói đến bất kỳ phương tiện nào. Sự thành công của hệ thống quản lý giao thông tại con đường cao tốc H-3 được xem như là một kiểu mẫu cho các chương trình quản lý giao thông trên toàn tiểu bang Haiwaii trong tương lai. |
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
CLIP: 'Đi lạc' vào ổ ong bắp cày, rắn hổ mang chúa nhận cái kết tan xương nát thịt
CLIP: Sư tử trổ tài săn 'kẻ bố đời' rồi nhận cái kết khó tin
CLIP: Ỷ đông bắt nạt lửng mật, 3 con báo nhận ngay cái kết bẽ mặt
Việt Nam sở hữu loài cây hiếm có khó tìm nhất thế giới, nhiều người bản địa cũng chưa từng được thấy
Thanh bảo kiếm cõi âm mang 'lời nguyền chết chóc' của Hoàng đế Càn Long, mất 10 năm mới hoàn thành
CLIP: Cuộc đối đầu nảy lửa giữa hai con trâu rừng đực