Người cổ đại sống ở 'Stonehenge' của Đức, địa điểm hiến tế con người tàn bạo

"Stonehenge" của Đức, một địa điểm cổ được biết đến với mục đích sử dụng nghi lễ và chôn cất con người ghê rợn, cũng phục vụ một mục đích khác. Một số người gọi nó là nhà. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy hơn 100 ngôi nhà ở đó.

Bất ngờ khi mở nắp "quan tài hiến tế trẻ em" vùi dưới đáy hồ 600 năm / Bí ẩn rùng rợn tục hiến tế của người Aztec

Các nhà khảo cổ học đã khai quật được phần còn lại của hai ngôi nhà, 20 con mương và hai khu chôn cất con người trong cuộc khai quật bắt đầu vào tháng 5 vừa qua. Được động viên, họ tiếp tục đào bới và tìm thấy thêm nhiều ngôi nhà, nâng tổng số lên 130 ngôi nhà được phát hiện tại địa điểm này.

Các cuộc khai quật đang diễn ra, nhưng các nhà nghiên cứu hy vọng những phát hiện này sẽ làm sáng tỏ mối quan hệ giữa không gian nghi lễ và khía cạnh dân cư.

Stoneheange của Đức.

Các nhà nghiên cứu đã biết về Stonehenge của Vương quốc Anh trong nhiều thế kỷ, nhưng vào năm 1991 các nhà khảo cổ học đã biết đến Stonehenge của Đức, một di tích thời tiền sử hình vòm tròn được xây dựng bằng gỗ hoặc đá khi những người đi máy bay qua khu vực này và phát hiện ra nó.

Di tích của những ngôi nhà cổ đại được tìm thấy tại Ringheiligtum Pömmelte, nơi được tái tạo vào thời hiện đại sau khi được phát hiện vào năm 1991.

Trong khi Stonehenge của Vương quốc Anh tổ chức các lễ chôn cất theo kiểu cổ xưa, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy nhiều khu chôn cất rùng rợn hơn tại địa điểm của Đức, bao gồm cả những lễ chôn cất giữ xương gãy của trẻ em, thanh thiếu niên và phụ nữ, những người có thể đã bị giết một cách dã man như một phần của nghi lễ hiến tế con người, theo một năm 2018 nghiên cứu được công bố trên tạp chí Antiquity . Theo nghiên cứu của Antiquity, các nhà khai quật trước đây cũng đã tìm thấy rìu, bình uống rượu, xương động vật bị giết thịt và cối xay đá được chôn cất tại di chỉ của Đức.

Tuy nhiên, phát hiện mới là trường hợp đầu tiên của một khu dân cư tại khu vực này, có niên đại từ cuối thời kỳ đồ đá mới (cuối thời kỳ đồ đá) đến đầu thời đại đồ đồng, hoặc từ khoảng năm 2300 trước Công nguyên cho đến năm 2050 trước Công nguyên, khi nó bị phá hủy.

Các nhà khảo cổ dự định tiếp tục khai quật tại Ringheiligtum Pömmelte vào tháng 10 năm 2021. Từ những gì họ biết cho đến nay, các nhà khảo cổ học cho rằng Ringheiligtum Pömmelte đã tổ chức các lễ kỷ niệm cho các sự kiện thiên văn, chẳng hạn như điểm cực và điểm phân , và là trung tâm cho các lễ chôn cất và nghi lễ. Bây giờ, có vẻ như nó cũng là một ngôi nhà của cư dân cổ đại.