Trong những bức tranh tường này, một số người khổng lồ đang trói khủng long bằng xích sắt, một số cho khủng long ăn hoặc cưỡi trên lưng chúng.

Phát hiện xương người khổng lồ cao tới 3 mét / Những bằng chứng khẳng định rằng người khổng lồ đã từng tồn tại

Phát hiện ly kỳ trong đường hầm cổ đại

Trái Đất có lịch sử lâu đời 4,6 tỷ năm, trong khi loài người chỉ có khoảng 4 triệu năm tồn tại, bước vào nền văn minh cách đây 6000 – 7000 nghìn năm, do đó, so với hành tinh nơi chúng ta đang sống, con người hiện đại dường như quá nhỏ bé.

Từ lâu, loài người luôn coi mình là vua của trời đất, luôn cho rằng chính con người đã tạo ra những nền văn minh tiên tiến thổi sức sống cho trái đất căng đầy. Tuy nhiên, trước những đột phá to lớn trong công tác khảo cổ học trên khắp thế giới trong những thập kỷ gần đây, nhiều chuyên gia và học giả nghi ngờ rằng nền văn minh tiền sử đã từng tồn tại!

Những bức tranh tường trong đường hầm cổ đại khiến đội khảo cổ kinh ngạc: Loài người đã từng nuôi khủng long? - Ảnh 1.

Khung cảnh đường hầm cổ tại Mexico. Hình ảnh: Kknews

Vào những năm 1970, một nhóm khảo cổ người Mỹ đã phát hiện ra một đường hầm dưới lòng đất trong một khu rừng nhiệt đới trên 1 bán đảo của Mexico.

Trong đường hầm này có dấu vết rõ ràng về sự phát triển của con người bởi sau khi đi vào đường hầm vài km thì thấy 1 đại sảnh rất rộng rãi và bằng phẳng được cho là nơi sinh hoạt chung của cộng đồng lúc bấy giờ.

Ở khu vực "sảnh" có một số cột đá và nhiều tác phẩm điêu khắc trên đá có hình thù động vật. Ngoài ra còn có rất nhiều bức tranh tường được chạm khắc trên các lối đi ở hai bên hành lang, và các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra rằng nhiều bức tranh tường thực sự vẽ hình khủng long!

Những bức tranh tường trong đường hầm cổ đại khiến đội khảo cổ kinh ngạc: Loài người đã từng nuôi khủng long? - Ảnh 3.

Những tảng đá khắc hình khủng long được tìm thấy trong đường hầm cổ. Hình ảnh: Netease

Không chỉ vậy, trong tranh còn khắc họa những con khủng long được nuôi bởi một số người khổng lồ cao lớn.

Trong những bức tranh tường này, một số người khổng lồ trói khủng long bằng xích sắt, một số cho khủng long ăn thức ăn và một số cưỡi trên lưng khủng long. Bằng phương pháp theo dõi phân hạch (tiếng Anh gọi là Fission track dating), các chuyên gia khẳng định rằng những bức tranh tường này có tuổi đời khoảng 500.000 đến 600.000 năm.

Nền văn minh tiền sử

Điều đáng nói ở đây là khủng long đã tuyệt chủng sớm nhất là 65 triệu năm trước, con người vẫn còn chưa tiệm cận đến xã hội văn minh, vẫn đốn củi "ăn lông ở lỗ" ở khoảng 5 đến 6 triệu năm trước.

Con người không thể nhìn thấy khủng long chứ đừng nói đến việc vẽ những bức tranh sống động như thể đã từng tìm thấy các hóa thạch khủng long để mà khắc họa nên những bức vẽ như vậy. Vậy những bức tranh tường kỳ lạ trong đường hầm Mexico này đến từ đâu? Và nó có ẩn ý gì?

Những bức tranh tường trong đường hầm cổ đại khiến đội khảo cổ kinh ngạc: Loài người đã từng nuôi khủng long? - Ảnh 5.

Cận cảnh bức tranh trên tường trong đường hầm cổ đại. Hình ảnh: Netease

Các chuyên gia cho rằng đây rất có thể là một kiệt tác do những người khổng lồ thời tiền sử để lại. Tại nhiều nơi trên thế giới, người ta đã khai quật được nhiều hài cốt và hóa thạch khổng lồ, những người khổng lồ này thường có chiều cao trên 5 - 6 mét, có tuổi đời từ hàng trăm nghìn đến hàng trăm triệu năm.

Điển hình là việc vào năm 1833, dư luận xôn xao trước thông tin các chuyên gia tìm thấy một bộ xương người cao 4m ở Lompock Rancho, California, Mỹ.

Những bức tranh tường trong đường hầm cổ đại khiến đội khảo cổ kinh ngạc: Loài người đã từng nuôi khủng long? - Ảnh 6.

Bằng chứng về "người khổng lồ" cao hơn 4 mét được tìm thấy tại California, Mỹ. Hình ảnh: LiveScience

Thậm chí họ còn từng tạo ra một nền văn minh rực rỡ trên trái đất. Một số người khổng lồ đã bắt khủng long để làm giống. Sau đó, do khí hậu và các lý do khác, những người khổng lồ này ngày càng ít đi và họ buộc phải sống cuộc sống chui rúc và sống chui lủi trong những đường hầm cổ đại. Đó phải chăng là nguồn gốc của những bức tranh tường này được tìm thấy tại Mexico?