Những sự thật ít biết về loài rùa: Ở Việt Nam có loài có giá đắt hơn vàng ròng

DNVN - Theo các nhà khoa học, nhiều giống rùa có thể sống trên 100 năm, cá biệt có những loài thọ đến 250 năm.

Ầm ầm tới xem "quái vật" rùa có 2 đầu, 6 chân sau, 2 mai "hợp nhất" / Ảnh động vật: Cá mập lớn săn hải cẩu, rùa hoàng gia phóng thích...

1: Loài động vật nào có thể sống hơn 200 năm?

Rùa Rùa là một trong những loài động vật sống thọ nhất trên Trái Đất. Theo các nhà khoa học, nhiều giống rùa có thể sống trên 100 năm, cá biệt có những loài thọ đến 250 năm.  2: Rùa được đưa vào vũ trụ năm nào?

2: Rùa được đưa vào vũ trụ năm nào?

1968 Theo NASA, tháng 9/1968, hai con rùa được bay trên tàu vũ trụ không người lái Zond 5 của Liên Xô cũ. Hai chú rùa bay vào không gian, quanh Mặt Trăng trước khi trở lại Trái Đất an toàn. Khi trở về mặt đất, chúng mất khoảng 10% trọng lượng cơ thể sau chuyến bay kéo dài một tuần. 3: Vì sao rùa sống rất thọ?

3: Vì sao rùa sống rất thọ?

Cấu trúc khác biệt của gen Theo kết quả được công bố trên tạp chí khoa học "Nature Ecology and Evolution", loài rùa có thể sống rất thọ, bởi nó có cấu trúc gen khác biệt với nhiều loài động vật khác. Bộ gen của rùa có nhiều đoạn lặp lại, trong khi các loài khác chỉ có một đoạn lặp lại. Nhờ đó, nó chống được ung thư, tăng cường hệ miễn dịch và kéo dài tuổi thọ

4: Loài rùa nào có trọng lượng lớn nhất thế giới?

Rùa da Theo BBC, cả 4 loài rùa trên đều thuộc dạng lớn nhất thế giới, trong đó lớn nhất là rùa da. Tên tiếng Anh của nó là "Leatherback sea turtle", và tên khoa học là "Dermochelys coriacea". Khi trưởng thành, loài rùa này có thể nặng tới hơn 650 kg (có số liệu ghi một tấn), dài khoảng 2,1 m.

5: Thức ăn chủ yếu của loài rùa?

Ở môi trường tự nhiên, thức ăn chủ yếu của rùa gồm động vật phù du, côn trùng, tôm tép, cua, cá…

6: Loài rùa nào ở nước ta có giá đắt hơn vàng ròng?

Rùa hộp ba vạch Rùa hộp ba vạch có danh pháp quốc tế là "Cuora trifasciata", phân bố ở một số tỉnh miền Bắc và miền Trung, trong những cánh rừng ẩm ướt, rậm rạp. Lưng của nó màu nâu, có 3 vạch màu xám đen chạy dọc theo 3 gờ trên mai, nên có tên là rùa hộp ba vạch. Đây là loài có giá rất đắt. Chúng được bán với giá hàng trăm triệu đồng một con.

7: Hồ nào có loài rùa lớn sinh sống?

Hồ Tả Vọng Hồ Tả Vọng, tức hồ Gươm hay Hoàn Kiếm, là một trong những địa danh nổi tiếng của thủ đô Hà Nội. Nơi đây từng có loài rùa sinh sống, trọng lượng cơ thể lên tới hàng trăm kg.

Theo Zing