Phát hiện bí mật bên trong ‘xác ướp người ngoài hành tinh’ ở Peru, chuyên gia tuyên bố gây choáng

‘Xác ướp người ngoài hành tinh’ ở Peru khiến dư luận xôn xao từ năm ngoái cuối cùng cũng đã được giải mã. Nhưng sự thật về nó chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.

6 loài động vật bị con người săn lùng đến tuyệt chủng / Câu hỏi kinh điển 'Cứu ai khi mẹ và bạn gái cùng rơi xuống nước?' Nay đã có câu trả lời chính thức khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa

Vừa qua, Reuters đưa tin, Bộ Văn hóa Peru đã tổ chức một buổi họp báo tại thủ đô Lima vào ngày 12/1. Lần này, họ đưa ra thông báo quan trọng liên quan đến xác ướp khiến dư luận nghi ngờ là của người ngoài hành tinh. Xác ướp này được phát hiện ở sân bay thủ đô Lima, Peru vào khoảng tháng 10 năm ngoái.

Sau khi nghiên cứu, phân tích, các chuyên gia khẳng định đây chỉ là 2 hình nộm hình người và có thể làm từ cả bộ phận của người lẫn động vật, được gắn lại bởi keo tổng hợp. Bàn tay ba ngón của xác ướp này đã được đưa đi làm đủ xét nghiệm và cho thấy kết quả nó đến từ vùng Nazca ở Peru. Khả năng 2 xác ướp đến từ ngoài hành tinh là rất rất nhỏ, nếu như không muốn nói là không hề tồn tại.

xac-uop-1
Vật thể được cho là "xác ướp ngoài hành tinh" thực chất là búp bê hình người làm từ xương người và động vật. Ảnh: Reuters

Flavio Estrada – chuyên gia khảo cổ học từ Viện Khoa học Pháp y Peru tuyên bố chắc nịch: “Chẳng có chuyện người ngoài hành tinh gì cả. Chúng chỉ là hình nộm làm bằng xương động vật trên Trái đất và dính lại bằng keo tổng hợp thôi”. Vị chuyên gia này nói thêm, câu chuyện người ngoài hành tinh là bịa đặt.

Trước đó, vào tháng 10/2023, một chiếc hộp giấy đựng 2 mẫu vật lạ đã được gửi đến văn phòng chuyển phát nhanh DHL. Hai mẫu vật này có chiếc đầu thon dài, bàn tay 3 ngón, thoạt nhìn giống với xác ướp. Chúng có vẻ ngoài giống với người ngoài hành tinh trong mô tả trên phim, ảnh nên đã gây ra đồn đoán về nguồn gốc ngay lúc đó.

xac-uop-2
Bàn tay 3 ngón được xác định không có nguồn gốc ngoài hành tinh. Ảnh: Reuters

Cũng trong buổi họp báo vừa qua, các chuyên gia đã nhắc đến vụ việc xác ướp tí hon được đưa ra phiên điều trần quốc hội Mexico hồi tháng 9/2023 và nó cũng là xác ướp người cổ đại kết hợp với xương động vật, hoàn toàn đến từ Trái đất chứ chẳng có người ngoài hành tinh nào cả.

- Video: Khám phá sự hùng vĩ của kim tự tháp Giza. Nguồn: Drone Snap.