Phát hiện cấu trúc bí ẩn trong thiên hà khổng lồ

Một thiên hà xa xôi với hố đen ở trung tâm đã phun phát xạ. Đó là chuẩn tinh 3C 273 cổ đại và rực rỡ, nằm trong một thiên hà hình elip khổng lồ trong chòm sao Xử Nữ

Vòng tròn lửa "từ vũ trụ khác" hiện ra gần chúng ta, khoa học bối rối / Bí ẩn những vật thể kim loại khổng lồ liên tiếp rơi xuống Ấn Độ, liệu có phải điềm báo của vũ trụ?

Phát hiện cấu trúc bí ẩn trong thiên hà khổng lồ ảnh 1

Với công nghệ hiện đại, các kính viễn vọng đời mới đã chụp được những bức ảnh về những vật thể ở những hành tinh xa xôi.

Phys.org viết “Khi bạn nhìn thấy đèn pha của ô tô, độ sáng chói khiến bạn khó nhìn thấy xung quanh tối hơn. Điều tương tự cũng xảy ra với kính thiên văn khi bạn quan sát các vật thể sáng ”.

Các nhà nghiên cứu tại Đài quan sát ALMA đã phát triển các kỹ thuật để nghiên cứuthiên hà chủ bị tối.Họ phát hiện ra rằng cấu trúc của sóng vô tuyến được xếp lớp trên thiên hà trong hàng chục nghìn năm ánh sáng - đây là khám phá đầu tiên của loại hình này.

“Bằng cách áp dụng kỹ thuật tương tự chocác chuẩn tinhkhác, chúng tôi hy vọng sẽ hiểu được cách một thiên hà phát triển thông qua sự tương tác của nó với hạt nhân trung tâm,” một nhà nghiên cứu đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết.

Kính viễn vọng James Webb được phóng vào năm 2021, gần đây đã nép mình vào vị trí của nó trong không gian và sẽ gửi hình ảnh không gian được tô màu trở lại cho các nhà nghiên cứu vào tháng 7 năm nay.