Phát hiện hóa thạch quý hiếm 185 triệu năm tuổi tại Anh

Một thợ săn hóa thạch trẻ tuổi tại Anh vừa phát hiện ra một hóa thạch 185 triệu năm tuổi sau khi phá vỡ một tảng đá có bề ngoài như một quả đạn pháo súng thần công trên bãi biển ở Yorkshire.

Biểu tượng dưới nước của Địa Trung Hải bị đe dọa hủy hoại / Bí ẩn những vật thể khoác dung mạo động vật cực lạ

Aaron Smith, 22 tuổi, là người đã phát hiện ra hoá thạch đặc biệt có vỏ ngoài được bọc bằng chất liệu pyrite.

Phát hiện hóa thạch quý hiếm 185 triệu năm tuổi tại Anh - 1
Hình ảnh hoá thạch được Smith tìm thấy ở Anh.

Với kinh nghiệm đi “săn” hoá thạch của mình, Smith nghi ngờ rằng bên trong quả đạn pháo có chứa hóa thạch và sự thực đúng như vậy.

Hiện tượng “bê tông hóa” với đá pyrite có thể được tìm thấy trong đá phiến và phổ biến dọc theo bờ biển Yorkshire.

Hoá thạch được tìm thấy còn là một loài đặc biệt đã tuyệt chủng thuộc họ bạch tuộc Cephalepad tồn tại trong kỷ Jura.

Thực tế, mực và bạch tuộc là loài hiếm khi được tìm thấy dưới dạng hóa thạch vì chúng không có vỏ cứng, nhưng dường như đã có sự khác biệt với loài sinh vật mới được phát hiện.

Những mẫu vật này hầu hết không bị nghiền nát bởi áp lực lớn được tạo ra trong quá trình hóa thạch. Chính vì vậy, chúng được bảo tồn hoàn hảo bởi đá vôi.

“Tôi đi săn hóa thạch hai lần một tuần. Săn hóa thạch là một sở thích của tôi, hoặc có lẽ giống như một niềm đam mê nghiêm túc. Tôi thích nó bởi vì cha tôi cũng rất thích câu cá và săn hóa thạch nên chúng tôi đã tiếp xúc nhiều với bờ biển tuyệt vời này để tìm hóa thạch”, Smith nói.

Loài sinh vật hoá thạch Smith tìm thấy được cho chủ yếu ăn sao biển, động vật giáp xác nhỏ như tôm và các sinh vật biển nhỏ khác, sử dụng các xúc tu của chúng để thăm dò đáy biển trước khi bắt con mồi.

Các sinh vật này di chuyển bằng lực đẩy phản lực thông qua một ống gần miệng phun nước, giống như một số loài mực hiện đại.

Theo dantri.com.vn