Phát hiện hóa thạch ‘rồng’ 240 triệu năm tuổi tuyệt đẹp ở Trung Quốc, chỉ riêng phần cổ đã dài 2,3m

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một sinh vật kỳ lạ giống rồng sống trong kỷ Triassic đã sử dụng chiếc cổ dài đặc biệt của mình để săn con mồi bất ngờ ở vùng nước nông.

Hóa thạch xương người 2 triệu tuổi bay vào vũ trụ cùng 1 vị tỷ phú, các nhà khoa học tranh cãi kịch liệt / Phát hiện loài nấm ký sinh trong thực vật hóa thạch bị đóng băng suốt 400 triệu năm

Các nhà khoa học vừa tiết lộ những hóa thạch tuyệt đẹp của một loài "rồng" sống dưới biển cổ đại được phát hiện ở Trung Quốc . Loài động vật 240 triệu năm tuổi này - có biệt danh là "rồng Trung Quốc" - thuộc loài Dinocephaloosaurus Orientalis, một loài bò sát sử dụng chiếc cổ dài đặc biệt của mình để phục kích con mồi bất ngờ ở vùng nước nông trong kỷ Triassic (252 triệu đến 201 triệu năm trước). ).

xkhptjjsr2kqacuap72pub-1200-80jpg-1708752314.jpg
Hóa thạch ‘rồng’ 240 triệu năm tuổi tuyệt đẹp ở Trung Quốc,

Loài này lần đầu tiên được tìm thấy trong các mỏ đá vôi ở miền nam Trung Quốc vào năm 2003, nhưng các nhà khoa học hiện đã ghép các mảnh hài cốt lại với nhau để tái tạo lại toàn bộ chiều dài 16,8 foot (5 mét) của loài thú ăn thịt cổ đại ngoạn mục này.

Các nhà nghiên cứu đã tiết lộ những phát hiện mới trong một nghiên cứu được công bố ngày 23 tháng 2 trên tạp chí Khoa học Trái đất và Môi trường: Giao dịch của Hiệp hội Hoàng gia Edinburgh.

Nick Fraser , người phụ trách khoa học tự nhiên tại Bảo tàng Quốc gia Scotland, cho biết :“Đây là một ví dụ nữa về thế giới kỳ lạ và tuyệt vời của kỷ Trias tiếp tục làm bối rối các nhà cổ sinh vật học. Chúng tôi chắc chắn rằng nó sẽ thu hút trí tưởng tượng trên toàn cầu nhờ vẻ ngoài nổi bật, gợi nhớ đến con Rồng Trung Hoa thần thoại dài và giống rắn.”

c96duywlqnnbeamdwjhpta-970-80jpg-1708752314.jpg

Hóa thạch tiết lộ một số đặc điểm nổi bật của loài rồng biển cổ đại.

Đầu tiên và quan trọng nhất là chiếc cổ của nó, dài gần 7,7 feet (2,3 mét) và chứa 32 đốt sống riêng biệt - trong khi hươu cao cổ (cũng như con người) chỉ có 7 đốt sống cổ.

Hình dạng giống như con rắn của chiếc cổ có khớp nối của rồng có thể đã mang lại cho nó khả năng vượt trội để tấn công con mồi. Một số con cá mắc vào răng cưa của rồng vẫn được bảo quản bên trong bụng quái vật biển này.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng mặc dù sinh vật kỳ lạ này có thể gợi nhớ đến Quái vật hồ Loch Ness, nhưng nó không liên quan chặt chẽ đến loài Plesiosaur cổ dài đã truyền cảm hứng cho sinh vật thần thoại nổi tiếng này.

Tác giả đầu tiên Stephan Spiekman, một nhà nghiên cứu tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Bang Stuttgart, cho biết:“Chúng tôi hy vọng rằng nghiên cứu trong tương lai sẽ giúp chúng tôi hiểu thêm về sự tiến hóa của nhóm động vật này và đặc biệt là cách thức hoạt động của chiếc cổ dài”.

Theo VH&PT