Phát hiện loại bọ nhìn như “quái vật” ở Nicaragua

Với cơ quan sinh dục bất thường và sừng nhọn hoắt kỳ dị, loài bọ mới ở Nicaragua lần đầu tiên đã được các nhà khoa học phát hiện.

Ảnh chụp chi tiết "quái vật" ngoài hành tinh ngay tại Trái Đất / Quái vật biển đáng sợ hơn cả quái vật hồ Loch Ness

Phát hiện loại bọ nhìn như “quái vật” ở Nicaragua - 1
Hình ảnh kì dị của loài bọ mới được phát hiện.

Loài bọ mới được tìm ra là một loài rầy cây. Đặc biệt hơn là nó chỉ được phát hiện ra sau khi được đưa về trong một bảo tàng ở Pittsburgh, Mỹ.

Mẫu vật trước đó được thu thập từ một khu rừng nhiệt đới trên bờ biển Thái Bình Dương của Nicaragua gần 30 năm trước và chúng hoàn toàn khác biệt với các loài khác được tìm thấy trong cùng khu vực.

Để phân biệt các loài bọ riêng biệt, các nhà côn trùng học thường dựa vào việc xác định sự khác biệt đặc trưng về hình dạng đầu và thân, lông chân và cơ thể cùng cơ quan sinh dục.

Khi nhà nghiên cứu Brendan Morris của Đại học Illinois tại Urbana-Champaign nghiên cứu loài bọ mới dưới kính hiển vi công suất cao, ông đã phát hiện ra một số đặc điểm khác thường.

Một phần của côn trùng đằng sau đầu đã bị sừng, giống như nhiều mẫu vật khác, nhưng lông chân của con bọ này khác với những loại côn trùng khác trên cây.

Theo các nhà nghiên cứu, loài rầy cây này chủ yếu hút nhựa cây và là nguồn thức ăn thiết yếu cho các sinh vật trong rừng khác.

Với nhiều điểm đặc biệt, nhà côn trùng học Brendan Morris đã quyết định đặt tên cho loài bọ mới là Kaikaia gaga theo tên ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga để mô tả nhận ra cái mà ông gọi là "phong cách lòe loẹt, thay đổi hình dạng" của nó.

Mitch Morris cho biết loài bọ mới có ngoại hình không giống bất cứ thứ gì từng thấy trước đây.

Trên thực tế các con bọ dường như có xu hướng bị bỏ qua nhưng chúng lại là sinh vật cư trú ở nhiều khu vực có rừng trên thế giới.

"Tôi yêu những hình dạng và màu sắc kỳ quặc. Nó làm tôi suy nghĩ rằng một nhóm sinh vật khoảng 40 triệu năm tuổi có sự đa dạng về hình thức sự đa dạng và đặc biệt là chúng ta không thấy chúng ở bất kỳ gia đình côn trùng nào khác", Mitch Morris nhấn mạnh.

Morris và các đồng nghiệp đã công bố những quan sát của họ trên tạp chí Zootaxa.