Phát hiện loài quái vật khổng lồ thích ăn thịt cá mập

'Quái vật điên' sống sót giữa những bầy khủng long khổng lồ / Kinh hoàng "quái vật khỏa thân" biết bay, ăn thịt cả khủng long

Các nhà khoa học mới đây đã công bố một loài khủng long thích sống dưới nước, lớn hơn cả khủng long bạo chúa và thích ăn cá mập.

Loài mới này được gọi là Spinosaurus aegyptiacus có vẻ bề ngoài khá giống với cá sấu. Nó có thể di chuyển dễ dàng dưới nước với bàn chân phẳng, rộng và những móng vuốt giúp tóm chặt con mồi.

Phat hien loai quai vat khong lo thich an thit ca map
Cận cảnh mô phỏng loài khủng long khổng lồ này

Sở hữu chiều dài hơn 15 m và nặng tới 18 tấn, đây được cho là loài khủng long ăn thịt lớn nhất từng được biết đến. Chúng sống trong kỷ Phấn trắng, cách đây hơn 100 triệu năm trước.

Chiếc cổ dài cùng hàm rộng với những chiếc răng sắc như dao cạo giúp nó trở thành sát thủ đáng sợ. Nó có thể sống ở cả trên cạn lẫn dưới nước giống như cá sấu hiện tại. Khẩu phần ăn của chúng gồm các loài cá, rùa, thậm chí là cá mập.

Phần cánh buồm trên lưng lớn giống như vây cá hiện vẫn chưa rõ nó có tác dụng gì. Các nhà khoa học dự đoán, có thể nó đóng góp vai trò gì dó trong việc săn mồi ở dưới nước.

Hoá thạch đầu tiên của nó được phát hiện ở Sahara thuộc Ai Cập hơn 100 năm trước nhưng tới giờ những nghiên cứu mới khá trọn vẹn.