Phát hiện quan tài của người ngoài hành tinh trên Sao Hỏa?

Trên các trang mạng xã hội lại dấy lên tranh cãi về hình ảnh được cho là cỗ quan tài của người ngoài hành tinh từ những dữ liệu mới nhất gửi về từ Sao Hỏa.

Kỳ bí xác ướp mỹ nhân ngủ quên dưới nước suốt trăm năm / Rùng rợn xác ướp mỹ nhân ngàn tuổi "trả thù" tàn độc

Sao Hỏa những ngày qua lại một lần nữa trở thành đề tài xôn xao của những người yêu thích sự sống ngoài hành tinh.

Nếu trước đó người ta đã nhìn thấy một khuôn mặt được tạo hình rõ rệt, một con chuột hay một kỳ nhông đang ngồi thơ thẩn trên mỏm đá, còn giờ đây là một cỗ quan tài mà nhiều người cho rằng bên trong là xác ướp người ngoài hành tinh cổ đại.

Vật thể này được coi là quan tài của người ngoài hành tinh cổ đại?

Các “thợ săn ngoài hành tinh” (tên gọi của những nhóm người luôn đi tìm kiếm sự sống ngoài vũ trụ) đã tình cờ phát hiện một địa điểm trên hành tinh Đỏ mà họ tin rằng là một khu vực nghĩa địa của người ngoài hành tinh cổ đại.

Hình ảnh hiển thị được gửi về từ tàu thăm dò Curiosity cho thấy một vật thể hình thù gần giống với những chiếc quách mà người Ai Cập sử dụng để bọc xác ướp lại sau khi chết.

Phát hiện quan tài của người ngoài hành tinh trên Sao Hỏa? - ảnh 2

Những khuôn mặt trên vách đá gần đó?

Một điều kỳ lạ nữa đó là trong một bức ảnh chụp một vài phút sau đó trong cùng một khu vực, có những gì trông giống như những khuôn mặt được khắc ở vách đá đối diện với khu vực đặt quan tài.

Quan điểm về vấn đề này đã gây lên những tranh cãi trên các mạng xã hội. Người thì hoàn toàn tin rằng đây là khu vực chôn cất của người ngoài hành tinh cổ đại. Nhưng cũng có ý kiến bác bỏ cho rằng đây chỉ là hiện tượng Pareidolia quen thuộc, thứ đã giải thích cho việc chúng ta nhìn thấy hình khuôn mặt hay các con vật trên sao Hỏa trong các trường hợp trước đó.

Nhiều nhà khoa học tin rằng khi nhìn thấy vật thể lạ khiến chúng ta liên tưởng đến một điều quen thuộc chẳng hạn như trường hợp 'quan tài' trên sao Hỏa như thế này đơn giản là một trường hợp Pareidolia.

Phát hiện quan tài của người ngoài hành tinh trên Sao Hỏa? - ảnh 3

Hình ảnh trên được cho là giống với các quan tài chứa xác ướp ở Ai Cập.

Đây là một phản ứng tâm lý thuòng xuyên xảy ra do não bộ của chúng ta tự động liên kết các hình ảnh được lưu trữ trong đầu với các vật thể có những đường nét tương tự và khiến chúng ta tin đấy là thật.

Một ví dụ nổi tiếng đó là bức ảnh chụp lại chiếc bánh sandwich khiến nhiều người tin rằng nó mang khuôn mặt của của Đức Mẹ Maria từng gây xôn xao cách đây vài năm hay hình ảnh của Chúa Giêsu trên bề mặt một củ khoai tây.

Mặc dù NASA đã không bình luận về những ý kiến xung quanh việc này nhưng theo những báo cáo của mình NASA cho rằng đây chỉ là một loại đá tự nhiên nằm bên cạnh một miệng núi lửa nhỏ, không có gì chứng mình rằng nó là tác phẩm điêu khắc của một nền văn hóa cổ xưa, dẫn lời theo phát ngôn viên của NASA Guy Webster nói với Fox News.

Theo J.K/ngày Nay