Phát hiện thủy quái ở Nga?

Những radar dưới mặt nước trong hồ hang động Labynkyr, nằm ở phía đông Yakutia, thuộc Siberia đã phát hiện một vật thể di động dài khoảng 10 mét. Người ta cho rằng, đây là quái vật sống giống như quái vật ở hồ Loch Ness.

Phát hiện thủy quái 150 tuổi mới... dậy thì / Google phát hiện dấu tích quái vật hồ Loch Ness?

Có một quái vật giống Nessy ở Nga? Ảnh minh họa
Có một quái vật giống Nessy ở Nga? Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học Nga chính thức kêu gọi cộng đồng thế giới tiến hành điều tra, nghiên cứu hồ hang động Labynkyr, nằm ở phía đông Yakutia, thuộc Siberia, không xa Oimyakon, nơi được coi là lạnh nhất hành tinh.

Lý do là vì những radar dưới mặt nước cho thấy, trong hồ có một vật thể di động dài khoảng 10 mét.

Người ta cho rằng, đây là thủy quái giống thủy quái hồ Loch Ness ở Scotland là Nessy, nên tạm đặt tên Nessky.

Theo các nhà khoa học Nga, họ rất ngạc nhiên khi nhìn vào những thiết bị thăm dò ghi lại một khối khổng lồ đang chuyển động mà không rõ hình thù. Trong khi đó, cứ mỗi ngày lại có thêm nhiều tin giật gân thật giả lẫn lộn về thủy quái này.

Chẳng hạn, mới đây, có hai ngư dân quả quyết, thủy quái lấy mũi nâng chiếc thuyền 10m của họ lên khỏi mặt nước. Vì thuyền cũng nặng nên chắc chắn con vật đó phải rất khỏe và to lớn.

Những người đánh cá này đã suýt ngất đi vì sợ hãi. Họ không nhìn thấy con vật một chút nào dù là đầu, vây hay hàm…

Điều đáng chú ý là những dân tộc thiểu số sống ở quanh hồ Evenkia và Yakut đều cho rằng, từ rất lâu đời, dưới mặt nước có “quỷ hồ” với mô tả giống loài khủng long sống ở dưới nước.