Quá sốc “bảo bối” giúp người ngoài hành tinh thăm dò Trái đất

Một số nhà thiên văn cho rằng người ngoài hành tinh có thể liên lạc với Trái đất bằng cách sử dụng đèn laser để thu hút sự chú ý của con người. Theo đó, các chuyên gia cố gắng tìm kiếm mọi dấu vết của người ngoài hành tinh.

Người ngoài hành tinh trên siêu địa cầu phải tự ‘quăng mình’ vào không gian? / Cực sốc: Con người suýt "tóm" được người ngoài hành tinh?

Qua soc

Không ít người trên thế giới tin rằng chúng ta không cô độc trong vũ trụ. Vì vậy, một số chuyên gia, nhà khoa học đã thực hiện các nghiên cứu nhằm tìm ra người ngoài hành tinh.

Qua soc

Trong tình hình ấy, một số nhà thiên văn cho rằng có thể người ngoài hành tinh sử dụng đèn laser để liên lạc với con người.

Qua soc

Theo quan điểm này, người ngoài hành tinh ở cách Trái đất khá xa. Do vậy, việc sử dụng đèn laser để truyền tín hiệu được đánh giá là hiệu quả.

Qua soc

Các chuyên gia cũng tin rằng, nếu người ngoài hành tinh liên lạc với Trái đất bằng cách nháy đèn laser thì chúng ta sẽ sớm phát hiện và xác nhận được sự tồn tại của sự sống ngoài Trái đất.

Qua soc

Thế nhưng, một số chuyên gia cũng cũng lo ngại rằng dù tia laser được gửi đi với mức năng lượng rất cao nhưng nó sẽ trở nên mờ nhạt khi đến đích bởi nó đi qua một đoạn đường dài.

Qua soc

Xuất phát từ điều này, các chuyên gia phải rất nỗ lực để có thể phát hiện tín hiệu laser dù là nhỏ nhất được phát ra từ vũ trụ.

Qua soc

Song song với đó, các chuyên gia cũng đề xuất ý tưởng chế tạo một dạng đèn hiệu chiếu laser hồng ngoại đủ mạnh.

Qua soc

Mục đích của các chuyên gia là sử dụng phát minh trên để thu hút sự chú ý của người ngoài hành tinh.

Qua soc

Nếu hai bên nhận được tín hiệu của nhau trong tương lai thì cả hai sẽ bắt đầu giao tiếp với nhau.

Qua soc

Từ đây, con người có thể gửi tin nhắn đến người ngoài hành tinh ở trong vũ trụ bao la rộng lớn.

Theo Tâm Anh/Kiến thức