Khám phá

Rùng mình với "công viên ma" ở Nhật Bản

Công viên Fureai Sekibutsu no Sato, Nhật Bản đang dần trở thành một địa điểm ma quái và rùng rợn bởi sự hoang vắng và sự hiện diện của hơn 800 tượng đá lạnh lẽo.

Kỳ bí cây sanh cổ 800 tuổi trong phim Ma làng: “Thần hộ mệnh” / Sự thật ma quái trong "khu rừng gào thét" không ai bén mảng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Công viên Fureai Sekibutsu no Sato ở Ōsawano, quận Kaminiikawa, tỉnh Toyama, Nhật Bản trưng bày khoảng 800 tượng đá khác nhau.

Năm 1989, ông Mutsuo Furukawa, một lãnh đạo giàu có ở địa phương đã chi 6 tỉ yên, khoảng 1,3 nghìn tỉ đồng để mua những pho tượng và quyết định xây hẳn một công viên để lưu giữ chúng trọn đời. Ông hy vọng tạo ra địa điểm thư giãn và giải trí thu hút nhiều khách du lịch.

Rùng mình với

Công viên chia làm hai khu vực riêng biệt là khu rừng tượng phật với khoảng 500 tượng phật và khu rừng hữu nghị với khoảng 300 tượng của các nhân vật Mutsuo Furukawa quen biết và cả bức tượng của chính ông.

Tuy nhiên trái ngược với mong đợi, công viên nhanh chóng rơi vào quên lãng, hoang phế. Rất ít dân địa phương cũng như khách du lịch ghé thăm công viên. Sau nhiều năm những bức tượng trở nên xuống cấp, rêu mọc khắp nơi, cỏ dại mọc tràn lan. Nơi đây trở nên lạnh lẽo đáng sợ, người ta gọi nó là "công viên ma".

Rùng mình với

Nhiếp ảnh gia Ken Ohki, còn được biết đến với tên gọi Yukison đã ghi lại được những bức ảnh tại "công viên ma" và chia sẻ trên trang cá nhân. Anh nói: "Tôi đã tìm thấy một địa điểm lạ lùng ở Toyama. Tôi tình cờ phát hiện ra và đi lạc vào khu vực cấm. Thật đặc biệt. Tôi cảm thấy như đang đến một thế giới khác".

Bản thân nhiếp ảnh gia sau khi chụp được những bức ảnh này anh đã nhanh chóng rời khỏi địa điểm mà không dám quay lại vì lạnh lẽo.

Rùng mình với
Tượng ông Mutsuo Furukawa
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail - tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.
Theo Hoàng Dung/infonet.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm