Sự thật về bức ảnh người ngoài hành tinh ở Mỹ

Các nhà nghiên cứu UFO tuyên bố, họ đang có trong tay hai bức ảnh chụp ở Roswell, Mỹ năm 1947, cung cấp bằng chứng "không thể chối cãi" về sự sống ngoài hành tinh.

Người ngoài hành tinh từng sống hòa hợp với tổ tiên loài người trên Trái Đất? / Bằng chứng gây tranh cãi về người ngoài hành tinh

Sự thật về bức ảnh 'người ngoài hành tinh' ở Mỹ

Một tấm phim dương bản được tuyên bố chụp một người ngoài hành tinh đang nằm trưng bày cạnh một bảng giấy in chữ khó đọc.

Những người theo thuyết âm mưu quả quyết, các bức ảnh cho thấy một đối tượng trông giống người nhỏ bé, với một cái đầu lớn đang nằm trưng bày cạnh một bảng giấy in chữ khó đọc.

Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã có thể làm rõ một trong các bức ảnh và phóng to bảng giấy để biết rõ những tấm phim dương bản ấy thực chất chụp cái gì.

Bằng cách sử dụng một phần mềm thương mại, SmartDeblur, một thành viên nhóm nghiên cứu các tấm phim dương bản Roswell, đã làm sáng rõ những dòng chữ bị mờ. Tấm bảng giấy phía trước "người ngoài hành tinh" có ghi: xác ướp của một cậu bé 2 tuổi.

Sự thật về bức ảnh 'người ngoài hành tinh' ở Mỹ

Sau khi làm sáng rõ những dòng chữ bị mờ, người ta phát hiện tấm bảng giấy phía trước "người ngoài hành tinh" có ghi: Xác ướp của một cậu bé 2 tuổi.

Một bức ảnh giống hệt được phát hiện sau đó, với thông tin đầy đủ: "Xác ướp của một cậu bé 2 tuổi. Vào thời điểm chôn cất, xác ướp được mặc một chiếc áo cotton chui cổ. Vải liêm gồm 3 chiếc chăn cotton nhỏ. Mẫu vật mượn của ông S. L. Palmer, ở San Francisco, California".

Tony Braglia, điều tra viên chính của nhóm "khám phá" ra bằng chứng người ngoài hành tinh Roswell, mới đây đã đưa ra lời xin lỗi công khai. Ông nói, "người ngoài hành tinh đã chết" thực chất là một đứa trẻ thổ dân châu Mỹ từng sống ở thành phố cổ Mesa Verde.

Ông Braglia nói, sự cố là "một trường hợp nhận dạng nhầm lẫn nghiêm trọng", thay vì "trò giả mạo". Ông nhấn mạnh: "Tôi cần phải bày tỏ lời xin lỗi chân thành và sâu sắc nhất đến các thổ dân ở tây nam Mỹ. Một trong những đứa con của họ, một đứa trẻ đã chết từ cách đây một thế kỷ, đã bị biến thành đối tượng gây tò mò. Dù các bạn là ai, các bạn xứng đáng được thừa nhận chân giá trị và sự kính trọng".

Trước khi sự thật được phanh phui cũng đã có rất nhiều người hoài nghi về tính chân thực của những bức ảnh trên. Nigel Watson, tác giả cuốn Cẩm nang điều tra UFO, thậm chí nhận định, hai tấm phim dương bản chụp "người ngoài hành tinh Roswell" rốt cuộc sẽ được chứng minh là giả mạo, có thể rất lâu sau khi người ta đã trục lợi từ chúng.