Thiên thạch đầu lâu lại ghé ngang Trái Đất vào sau lễ Halloween sắp tới

Do hình thù giống chiếc đầu lâu ma quái và từng xuất hiện vào đúng dịp Halloween hồi năm 2015, thiên thạch này còn được gọi với cái tên là “quả bí đỏ vĩ đại”.

Vẻ ma mị của tu viện bỏ hoang nổi tiếng Đà Lạt / Khám phá bất ngờ về loài cá trong suốt như thủy tinh, cực "hot" ở Việt Nam

Đúng dịp Halloween cách đây 3 năm, các nhà khoa học cũng như những người yêu thích thiên văn đã vô cùng hào hứng khi phát hiện ra một thiên thạch lạ có hình dáng như chiếc sọ người đã bay lướt qua Trái đất với vận tốc bay khoảng 125.500km/h (tương đương 1,3 lần khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trăng).

Sao chổi đầu lâu 2015 TB145 sẽ bay ngang trái đất vào ngày 11/11 sắp tới.

Thiên thạch hình đầu lâu 2015 TB145 sẽ bay ngang Trái đất vào ngày 11/11 sắp tới.

Thiên thạch này được chính thức đặt tên là 2015 TB145 và được NASA gọi với một cái tên khác là “quả bí đỏ vĩ đại” - cái tên vô cùng phù hợp với hình dáng kỳ quái cũng như khoảng thời gian nó lướt ngang trái đất.

Hình ảnh đầu tiên về thiên thạch đầu lâu 2015 TB145 được ghi nhận từ radar của đài quan sát Arecibo tại Puerto Rico. Các nhà khoa học nhận định đây là một thiên thạch có bề mặt trông giống nhựa đường tươi.

Hình ảnh đầu tiên về "quả bí đỏ vĩ đại" được ghi nhận từ radar của đài quan sát Arecibo tại Puerto Rico.

Mặc dù có hình dạng và biệt danh khá ma quái nhưng 2015 TB145 sẽ không hề gây chút nguy hiểm nào đối với cư dân trái đất chúng ta. Năm 2015, thiên thạch đầu lâu đã bay lướt qua trái đất với khoảng cách gần nhất là 498 nghìn km. Theo Mother Nature Network đưa tin, lần này, vào ngày 11/11, nó sẽ ghé ngang trái đất một lần nữa với khoảng cách gần nhất là 38,6 triệu km.

Theo Khoa học