Tìm thấy xác chim hàng vạn năm vẫn còn nguyên

Các nhà khoa học đang nghiên cứu một cái xác được bảo quản tốt đến kinh ngạc của một chú chim sống từ Kỷ băng hà, và đã xác định được chú chim này thuộc loài sơn ca có sừng.

Điều ít biết về công chúa ngoại quốc duy nhất ở Việt Nam được lập đền thờ / Ngoài “tứ đại mỹ nhân” Trung Quốc, ai là người người đẹp “khuynh quốc đảo thành”?

Bị chôn vùi và đóng băng trong tầng băng vĩnh cửu gần làng Belaya Gora ở Đông Bắc Siberia, chú chim đã được phát hiện bởi các thợ săn ngà voi hóa thạch. Họ đã đưa nó cho một nhóm chuyên gia của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Thụy Điển để khám nghiệm – CNN đưa tin.

Chú chim đã sống cách đây 46.000 năm

Phương pháp xác định tuổi bằng đồng vị cacbon cho thấy con chim đã sống cách đây khoảng 46.000 năm, và quá trình phân tích gien cho thấy đây là một con sơn ca có sừng – bài nghiên cứu được công bố hôm 21/2 cho biết.

Một nhà nghiên cứu giải thích rằng việc xác chim được bảo tồn có thể được lý giải phần lớn bởi nhiệt độ thấp ở vùng băng vĩnh cửu, nhưng đặc biệt mẫu vật này ở trong tình trạng tốt đến phi thường.

Khu vực này là nơi nhiều xác động vật cổ khác từng được tìm thấy

Chú chim sơn ca này đã được tìm thấy ở cùng một khu vực với một chú chó con sống cách đây 18.000 năm, cũng đang được cùng một nhóm các nhà khoa học nghiên cứu. Khu vực này cũng là nơi nhiều xác và bộ phận cơ thể của các động vật khác được tìm thấy, như sói, voi ma-mút và tê giác lông mượt đã tuyệt chủng.

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/tim-thay-xac-chim-hang-va...