UFO hình điếu xì gà bất ngờ tăng tốc khiến dân mạng đau đầu

UFO hình điếu xì gà hay còn được coi là 'phi thuyền ngoài hành tinh' đột ngột tăng tốc một cách bất thường, các nhà khoa học cho biết.

Oumuamua bay qua quỹ đạo Trái đất hồi năm ngoái.

Theo Daily Star, tiểu hành tinh Oumuamua đang tăng tốc khi bay qua hệ Mặt trời. Vật thể có kích thước tương đương tòa nhà chọc trời Empire State ở New York, Mỹ, khiến cư dân mạng đặc biệt chú ý vào cuối năm ngoái.

Vật thể ngoài hành tinh này được các nhà thiên văn phát hiện bằng kính viễn vọng cực mạnh ở Hawaii vào ngày 19.10. Với quỹ đạo và tốc độ bất thường, người đa đồn đoán Oumuamua có nguồn gốc từ thiên hà khác.

Vật thể này còn được những người tin vào thuyết âm mưu cho rằng là phi thuyền của người ngoài hành tinh. Nhưng kết quả nghiên cứu hồi năm ngoái kết luận rằng Oumuamua chỉ là một tiểu hành tinh thông thường.

Với tốc độ lên tới 30km/giây, Oumuamua đã bay xa Trái đất tới 33.000.000km.

Theo thông tin mới nhất, tiểu hành tinh này đang tăng tốc một cách đáng ngờ. Các nhà khoa học châu Âu đưa ra tuyên bố này trên tạp chí khoa học Nature.

Các nhà nghiên cứu nói có một thứ gì đó bên cạnh lực hút của Mặt trời và các hành tinh trong quỹ đạo khiến Oumuamua tăng tốc.

Mặc dù là một tiểu hành tinh nhưng các nhà khoa học nhận thấy nó có những hành vi giống với sao chổi hơn.

Davide Farnocchia, chuyên gia của NASA nói Oumuamua tăng tốc nhờ vào lượng vật chất dạng khí gas bốc hơi khỏi bề mặt. “Hiện tượng này giống như các sao chổi bay qua hệ Mặt trời”.

Karen Meech, nhà thiên văn tại Đại học Hawaii cũng cho rằng vật thể rất có thể là sao chổi chứ không phải tiểu hành tinh.

Oumuamua hiện đã bay xa hơn khoảng cách từ sao Mộc đến Mặt trời và hướng ra ngoài rìa hệ Mặt trời.

Trong vòng 4 năm tới, nó sẽ vượt ra ngoài quỹ đạo sao Hải Vương và trở lại vùng không gian liên sao.

Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt