Xuất hiện 'cỗ máy' mạnh nhất thế giới, nâng được 1000 con voi châu Phi cùng lúc: Cao bằng tòa nhà 10 tầng
Lão nông đào được báu vật trị giá 34 tỷ đồng trong nhà, tưởng đổi đời sau 1 đêm thì sốc khi nghe chuyên gia phán 1 câu / Công nghệ thăm dò báo tin vui, láng giềng Việt Nam phát hiện ‘siêu kho báu’ với trữ lượng đến triệu tấn, củng cố thế thống trị khoáng sản quan trọng hàng đầu thế giới
Trung Quốc đa bổ sung một "cỗ máy" nắm kỷ lục thế giới quan trọng nữa vào danh sách tự lực về công nghệ của mình:Một xi-lanh thủy lực (Hydraulic Cylinder) khổng lồ có lực đẩy tối đa là 5.000 tấn- đủ để nâng 1.000 con voi châu Phi trưởng thành cùng lúc,Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV)thông tin.
Xi-lanh thủy lực khổng lồ dành cho tàu đóng cọc lớn tham gia vào các dự án cơ sở hạ tầng hàng hải đã được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô. Ảnh: CCTV
CCTVcho biết thêm, xi-lanh này là loại đầu tiên được phát triển độc lập tại Trung Quốc và là loại lớn nhất và mạnh nhất từng được sản xuất trên thế giới. Hôm 22/10/2024, nó vừa được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô.
Xi-lanh này - có hình trụ, cao 28 mét (bằng tòa nhà 10 tầng) và đường kính 2 mét - được xem là một bước nhảy vọt về công nghệ đóng cọc trên biển hoàn toàn độc lập của Trung Quốc.
Trước đây, Trung Quốc phải nhập khẩu công nghệ này, nhưng hiện nay họ đã tiếp quản toàn bộ quá trình thiết kế và chế tạo những cỗ máy này, do đó giảm sự phụ thuộc vào công nghệ phương Tây.
Việc phát triển loại xi-lanh này, sẽ được sử dụng để xây dựng nền móng cho các dự án kỹ thuật hàng hải, đồng nghĩa với việc Trung Quốc đã "đạt được mục tiêu thay thế trong nước các xi-lanh cực lớn và cực dài cũng như kiểm soát độc lập các công nghệ cốt lõi",CCTVcho biết.
Hình ảnh mô phỏng tàu sẽ được lắp xi-lanh thủy lực khổng lồ. Ảnh: CCTV
Được phát triển bởi Công ty Xây dựng Truyền thông Trung Quốc (CCCC), xi-lanh này được thiết kế để cung cấp "trái tim" vững chắc cho một tàu đóng cọc dài 150 mét hiện đang được đóng, tờ Nanjing Morning Post có trụ sở tại Giang Tô đưa tin. Các tàu đóng cọc lớn đóng vai trò thiết yếu trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng vượt sông hoặc biển và trong việc lắp đặt các cơ sở điện gió ngoài khơi.
Tàu đóng cọc được lắp xi-lanh mới dự kiến sẽ được sử dụng vào cuối năm 2024 trong quá trình xây dựngCầu đường sắt xuyên biển Vịnh Hàng Châu, dự kiến sẽ là cầu đường sắt cao tốc xuyên biển dài nhất thế giới.
Kinh tế hàng hải đang mang lại cho Trung Quốc hàng trăm tỷ USDTrung Quốc đang theo đuổi chiến lược toàn diện nhằm tăng cường sức mạnh hàng hải, tập trung vào sản xuất thiết bị cao cấp khi nước này muốn chuyển sang tăng trưởng dựa trên công nghệ.
Một tàu chở giàn khoan dầu ngoài khơi nặng nhất của Trung Quốc đã khởi hành từ Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, vào ngày 16 tháng 8 năm 2024, trên đường đến vùng biển Ả Rập Saudi. Ảnh: VCG
Global Market Insightsdự đoán rằng thị trường xi-lanh thủy lực, ước tính có giá trị 15 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023, sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 4,6% từ năm 2024 đến năm 2032.
Global Timescho biết, kỹ thuật hàng hải phát triển nhanh chóng sẽ là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, nền kinh tế hàng hải của Trung Quốc tăng trưởng đều đặn, vượt xa mức tăng trưởng GDP quốc gia. Tổng sản lượng của ngành đạt 4,9 nghìn tỷ nhân dân tệ (678,55 tỷ đô la Mỹ), tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước, ĐàiCCTVđưa tin vào ngày 31/7/2024, trích dẫn dữ liệu từ Bộ Tài nguyên thiên nhiên của Trung Quốc.
Tiến bộ trong ngành kỹ thuật hàng hải còn làm nổi bật sự dẫn đầu ngày càng tăng của Trung Quốc trong lĩnh vực kỹ thuật hàng hải và quyết tâm dẫn đầu về công nghệ tiên tiến nói chung.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
![Có hơn 300 thi thể trên đỉnh Everest, hầu hết đều có tên và họ, nhưng tại sao không có quốc gia hay người thân nào đến nhận họ?](https://media.doanhnghiepvn.vn/Images/Uploaded/Share/2025/02/13/everet-1-ngoisaovn-w1280-h952.jpeg?format=webp&mode=crop&width=190&height=107)
Có hơn 300 thi thể trên đỉnh Everest, hầu hết đều có tên và họ, nhưng tại sao không có quốc gia hay người thân nào đến nhận họ?
Đây là cây cầu dây văng từng nắm giữ kỷ lục dài nhất cả nước với kinh phí 1.400 tỷ đồng, là cây cầu đầu tiên do Việt Nam thiết kế và thi công
Có hình một con voi và một con hươu cao cổ trên cửa nhà vệ sinh, con nào là con đực và con nào là con cái? Sau khi đọc, bạn sẽ không đi vệ sinh nhầm
Sau khi Lã Bố chết, người này xứng đáng là chiến thần mạnh nhất Tam Quốc: Không phải Quan Vũ hay Nhan Lương!
CLIP: Đụng độ 'sát thủ của rắn độc', rắn hổ mang nhận cái kết bi thảm
Ngoài Quan Vũ, 4 cao thủ thời Tam Quốc này có thể chém đầu Hoa Hùng: Họ là ai?