Xuất hiện nấm ngoài hành tinh nở ra từ trứng ở Anh

Một loại nấm kỳ lạ có hình dạng như những ngón tay ma quỷ xuất hiện ở vườn quốc gia New Forest (Anh) đang khiến nhiều người xôn xao.

Chuyện lạ: Giếng nước đột nhiên sôi ở Gia Lai / Phát hiện 'sinh vật ngoài hành tinh' tí hon ở Nga

Hình ảnh về loại nấm lạ này đã được nhà nghiên cứu động vật hoang dã Dan Hoare ghi lại và chia sẻ lên trang Twitter của ông. Dan Hoare gọi nó bằng cái tên là những ngón tay ma quỷ. Được biết, nó có tên khoa học là Clathrus archeri.

nấm kỳ lạ có hình dạng như những ngón tay ma quỷ vừa xuất hiện ở vườn quốc gia New Forest (Anh)
Nấm kỳ lạ có hình dạng như những ngón tay ma quỷ xuất hiện ở vườn quốc gia New Forest (Anh)

Khi trông thấy hình ảnh và video quay lại cảnh tượng phát triển của cây nấm này trên Twitter, nhiều người đã vô cùng ngạc nhiên về sự kỳ dị của nó khi nở ra từ một bọc trứng và xòe ra như những cái chân bạch tuộc đáng sợ. Có người cho rằng đây là nấm ngoài hành tinh vì chưa từng nhìn thấy loại cây như vậy bao giờ.

Xuat hien nam ngoai hanh tinh no ra tu trung o Anh

Theo ông Hoare, đây là loài nấm bản địa có Nguồn gốc ở Australia và New Zealand. Tại Anh, lần đầu tiên người ta phát hiện ra nó ở Cornwall vào năm 1946, sau đó nó được tìm thấy ở nhiều nơi khác như Bedfordshire, Hampshire, Kent, Suffolk, Surrey, và quần đảo Channel. Hiện tại, nó đang bắt đầu nở rộ ở New Forest.

Rất có thể chúng đã được lan truyền qua con đường cung cấp các thiết bị quân sự cho Pháp hồi đầu thế chiến thứ nhất.

Xuat hien nam ngoai hanh tinh no ra tu trung o Anh

Lý giải về việc nó nở ra từ bọc trứng, Hoare cho biết, loại nấm trên có một giai đoạn gọi là "giai đoạn túi trứng", từ đó cơ thể chúng bắt đầu nảy sinh, nở ra thành những ngón tay màu đỏ và tiết ra một chất kết dính màu đen.

Loài nấm này thường mọc trên những thân gỗ mục nát, vụn gỗ, gần gốc cây hay nơi có lá rụng. Chúng có mùi hôi khó chịu, nhưng chính nhờ mùi này chúng có thể thu hút loài ruồi tìm đến. Nhờ vào những con ruồi, các bào tử của chúng sẽ được phân tán. Ở một số nơi, người ta đã sử dụng nấm này để chế biến thành món ăn lạ miệng.