Khám phá

Khánh Hòa : số học sinh bỏ học gia tăng

Theo báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2012-2013 của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Khánh Hòa, toàn tỉnh có 610 em học sinh bỏ học, tăng 19 em so cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân khiến học sinh bỏ học tăng là do sức học yếu, lưu ban, điều kiện kinh tế khó khăn.


Học sinh các huyện miền núi của Khánh Hòa còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện học tập

Trong số 610 em bỏ học, cấp tiểu học có 22 học sinh, cấp THCS có 288 học sinh và cấp THPT lên đến 300 học sinh. Trong số này, có 36 học sinh đã chuyển sang học nghề hoặc các lớp phổ cập giáo dục.

Thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo ( GD & DT) tỉnh Khánh Hòa đã đẩy mạnh các biện pháp nhằm khắc phục tình trạng học sinh ( HS ) bỏ học như: Mở thêm các điểm trường THCS, THPT tại các huyện miền núi để rút ngắn khoảng cách đi lại cho học sinh; tổ chức bữa ăn trưa miễn phí cho HS mầm non và tiểu học là người dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, do sức học kém, không theo kịp chương trình, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nhiều HS vẫn còn bỏ học.

Ông Lê Tuấn Tứ, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong học kỳ 2 năm nay, Sở GD&ĐT sẽ ưu tiên cho nhiệm vụ vận động học sinh bỏ học đến trường trở lại hoặc vào các lớp phổ cập. Riêng hai trường THPT miền núi là Lạc Long Quân và Khánh Sơn phải khẩn trương báo cáo, tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện có biện pháp chỉ đạo địa phương, ngành, đoàn thể... để kéo giảm tình trạng học sinh bỏ học như hiện nay.

 

Thanh Hương ( Giaoduc & thoidai )

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo