Khánh thành cầu Bắc Hưng Hải, rút ngắn Hà Nội - Hưng Yên
Nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩ Việt Nam, sáng nay (1/9), UBND tỉnh Hưng Yên và Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) đã khánh thành cầu Bắc Hưng Hải (vượt sông Bắc Hưng Hải), hoàn thành toàn bộ Dự án đường giao thông liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên. Báo đầu tư thông tin.
Tin tức từ báo Tiền phong, việc xây dựng và đưa cầu Bắc Hưng Hải và Dự án đường giao thông liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên đã giúp lộ trình từ Hà Nội đi Hưng Yên rút ngắn được 20 km tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, phát triển kinh tế của người dân.
Cầu Bắc Hưng Hải dài 530, rộng 2 x18,5m gồm 2 cầu song song cách nhau 10m. Mặt cầu bố trí 3 làn xe ô tô, một làn xe hỗn hợp; gồm xe máy và xe thô sơ và lề bộ hành với giá trị xây lắp là 492 tỷ đồng.
Công trình cầu Bắc Hưng Hải hoàn thành đã nối liền tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên dài 21,5 km từ chân cầu Thanh Trì (Hà Nội) đến Quốc lộ 39 (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên).
Tuyến đường được thiết kế với quy mô rộng 40m, 6 làn xe, tốc độ tối đai 80km/h với hệ thống dải phân cách cây xanh, chiếu sáng, hệ thống chỉ dẫn giao thông đồng bộ và hiện đại. Tổng vốn đầu tư cho toàn tuyến đường xấp xỉ 2.100 tỷ đồng, triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).
Đáng chú ý, cây cầu và toàn tuyến đường được chú trọng trồng nhiều cây xanh, tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu khi tham gia giao thông, tạo không gian xanh cho các khu đô thị trong khu vực. Báo Tuổi trẻ thông tin.
Đánh giá về sự kiện này, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết dự án góp phần tạo động lực phát triển của 7 tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, đặc biệt sẽ cải thiện sức thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa trong khu vực.
Theo thông tin từ Báo giao thông, Ông Đặng Minh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định, khánh thành cầu Bắc Hưng Hải và dự án đường giao thông liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên là hoàn thành một chủ trương quan trọng của Chính phủ từ đầu những năm 2000 về vấn đề đồng bộ mạng lưới hạ tầng của Thủ đô Hà Nội với những tỉnh lân cận, đặc biệt với những địa bàn có vai trò là đô thị vệ tinh như Hưng Yên.
Dự án đường giao thông liên tỉnh Hà Nội- Hưng Yên khi hoàn thành có ý nghĩa to lớn, tạo ra động lực phát triển kinh tế khu vực phía Tây – Tây Bắc của tỉnh Hưng Yên.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ Công Thương lý giải quy định gỡ bỏ “tầng nấc trung gian” trong kinh doanh xăng dầu
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp