Khoa học - Công nghệ

Facebook xóa 2,2 tỷ tài khoản giả mạo

Một con số kỷ lục tài khoản giả mạo đã vừa được Facebook xóa trong 3 tháng đầu năm 2019.

Facebook xóa 1,5 triệu video liên quan đến vụ xả súng tại New Zealand / 8 thông tin bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đăng lên Facebook

Theo thông báo mới phát đi từ Facebook, mạng xã hội này đã xóa 2,2 tỷ tài khoản giả mạo từ tháng 1 đến tháng 3/2019. Con số này cao gần gấp đôi so với số lượng tài khoản giả mạo được Facebook xóa trong quý IV/2018 là 1,2 tỷ tài khoản, hay gần gấp 3 lần so với số lượng tài khoản giả mạo được xóa trong quý IV/2017.

Đáng chú ý theo thống kê hiện Facebook đang có 2,38 tỷ tài khoản hoạt động, điều này cho thấy số lượng tài khoảng giả mạo vừa được Facebook xóa lớn khủng khiếp đến mức nào.

Facebook xóa 2,2 tỷ tài khoản giả mạo - Ảnh 1.

Facebook đang cho thấy sự hiệu quả trong việc ngăn chặn các tài khoản giả mạo

Lý giải cho sự số lượng khổng lồ các tài khoản giả mạo bị xoa, Facebook cho biết điều này xuất phát từ sự gia tăng các cuộc tấn công tự động.

Tuy nhiên con số 2,2 tỷ cũng cho thấy sự hiệu quả trong các biện pháp ngăn chặn vấn nạn tài khoản giả mạo từ Facebook. Phó Chủ tịch phân tích Facebook Alex Schultz cho biết có rất nhiều tài khoản giả mạo bị xóa nhanh đến mức chúng không có cơ hội tiếp xúc với bất cứ người dùng nào.

Ngoài ra cũng theo báo cáo của Facebook, trong 3 tháng đầu năm, mạng xã hội này đã gắn cờ với 19,4 triệu nội dung. Tại đây có người dùng đã kháng cáo 2,1 triệu nội dung, sau đó đã có 453.000 nội dung được phục hồi.

Facebook xóa 2,2 tỷ tài khoản giả mạo - Ảnh 2.

Các phát ngôn gây thù hận đang là một vấn đề lớn với Facebook

Nói thêm về nội dung đăng tải lên Facebook, thông kế từ mạng xã hội này cho thấy các phát ngôn mang tính thù hận đang trở thành một vấn đề lớn. Facebook cho biết số lượng các phát ngôn thù hận được mạng xã hội này phát hiện một cách chủ động (trước khi người dùng báo cáo) đã tăng đến 65,4% trong quý I/2019.

 

Mark Zuckerberg khẳng định mạng xã hội này đang tăng cường khả năng phát hiện các phát ngôn thù hận dựa trên các thuật toàn để chúng không có khả năng tiếp cận đến người dùng. Song Facebook chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm với vấn đề này.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm