Khám phá

Không dạy đại trà môn tiếng Hoa

Chiều nay 14/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đăng tải lại dự thảo Thông tư ban hành chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và THCS trên website của Bộ kèm theo giải thích rõ hơn.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đăng dự thảo Thông tư ban hành chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và trung học cơ sở lên website của Bộ để lấy ý kiến. Tuy nhiên, trong dự thảo thông tư đính kèm cùng với chương trình tiếng Hoa, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã không nêu rõ đối tượng áp dụng, chỉ viết “Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày tháng năm 2012. Ch­ương trình là cơ sở để biên soạn tài liệu giảng dạy và chỉ đạo dạy học tiếng Hoa ở cấp tiểu học và trung học cơ sở”.

 

Để tránh xã hội hiểu nhầm, trong dự thảo được đăng lại chiều nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: “Ban hành kèm theo Thông tư này Chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và trung học cơ sở, sử dụng để biên soạn tài liệu dạy và học môn học tự chọn cho học sinh dân tộc Hoa ở Việt Nam”. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nhấn mạnh, môn tiếng Hoa là môn học tự chọn dành cho học sinh dân tộc Hoa chứ không phải dạy đại trà trong các trường phổ thông.

 

Theo LĐ

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo