Tin tức - Sự kiện

Không nợ thuế vẫn bị "bêu tên", CITYLAND đề nghị ngành thuế đính chính thông tin

(DNVN) - Ngay sau khi Bộ Tài chính công khai danh sách 600 doanh nghiệp nợ thuế, cho rằng mình đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính nhưng vẫn nằm trong "danh sách đen", Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành Phố (Cityland) đã lên tiếng phản pháo và đề nghị ngành thuế đính chính thông tin.

Cụ thể, ngày 20/7, Bộ Tài chính công bố danh sách 600 doanh nghiệp nợ thuế đến ngày 30/6/2015 bằng công văn số 9901/BTC-TCT, trong đó có nêu số nợ thuế của Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành Phố (Cityland) lên đến hơn 40 tỷ đồng. 

Không nợ thuế,
Không nợ thuế vẫn bị "bêu tên", CITYLAND đề nghị ngành thuế đính chính thông tin.

Tuy nhiên, Cityland khẳng định, việc công ty mình nằm trong danh sách những doanh nghiệp nợ thuế là sai sự thật. Theo đó, Công ty này cho biết, qua xác nhận bằng Biên bản Đối chiếu Số liệu ngày 23/07/2015 giữa Chi cục thuế Quận 1 TP. Hồ Chí Minh với Cityland thì tính đến ngày 30/06/2015, Cityland không nợ bất kỳ khoản thuế nào với cơ quan Nhà Nước. 

"Do vậy, chúng tôi khẳng định thông tin Cityland nợ thuế được nêu tại công văn số 9901/BTC-TCT là hoàn toàn không chính xác", Cityland khẳng định.

Bên cạnh đó, ngày 22/7/2015, Cityland đã gửi văn bản số 2097-15/CITYLAND lên Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế, Cục thuế TP. Hồ Chí Minh và Chi Cục thuế Quận 1 TP. Hồ Chí Minh để yêu cầu các cơ quan này đính chính thông tin không chính xác tại công văn số 9901/BTC-TCT.

"Thông tin về việc Cityland nợ thuế trên báo chí đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín và thương hiệu của Cityland. Vì vậy, chúng tôi đề nghị các cơ quan liên quan đã công bố thông tin không chính xác cũng như về phía các báo đài dẫn chiếu thông tin từ công văn số 9901/BTC-TCT phải tháo gỡ, đính chính thông tin sai lệch này, khôi phục uy tín của Cityland", công ty này phản pháo.

Như vậy, tính đến nay đã có không ít các doanh nghiệp lên tiếng phủ nhận việc mình chưa nộp thuế. Được biết, trước Cityland cũng đã có các doanh nghiệp như Nguyễn Kim, Thế giới di động...thông tin từ ngành thuế là sai sự thật khi các công ty này đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính nhưng vẫn nằm trong danh sách các doanh nghiệp nợ thuế.

 

Hiện tại, trước những phản ánh của doanh nghiệp về việc sai sót, nhầm lẫn trong thống kê danh sách 600 doanh nghiệp nợ thuế, cơ quan chức năng Bộ Tài chính chưa có văn bản chính thức phản hồi và trả lời.

HÒA HẬU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo